Ở Đồn biên phòng, Đồn trưởng Trung không ngừng suy nghĩ, lo lắng cho em trai của mình là Hiếu. Từ nhỏ, Hiếu đã ngỗ ngược, thường xuyên khiến gia đình phiền lòng. Trung nhớ lại những lần 2 anh em xích mích, khiến bà lo lắng. Bây giờ Hiếu đã đi lính, Trung lo không biết cuộc sống của Hiếu trong quân ngũ ra sao.

Trong tập mới nhất, mối quan hệ của Hiếu và Thái ở doanh trại có phần cải thiện. Trong lúc hành quân, người đồng đội tên Hoàng bị trẹo chân, Thái quyết định cõng bạn đi đến chặng cuối để về đích, không bị cấp trên phạt. Điều này khiến Hoàng cảm động.

image001.png

Hoàng nhiều lần nói với Hiếu không nên gây sự hay có thành kiến với Thái. Bên cạnh đó, đại đội trưởng cũng chia sẻ về hoàn cảnh của Thái với Hiếu.

Hóa ra, Thái cũng có một anh trai là chiến sĩ giỏi. Tuy nhiên, anh trai của Thái bị bệnh tim nên đã sớm giải ngũ. Một lần Thái chơi cá độ, bị đám giang hồ đến tận nhà đòi nợ. Vì chuyện này mà anh trai của Thái phát bệnh, lên cơn đau tim. Những lời dặn dò cuối cùng trước khi chết của anh trai đã khiến Thái thay đổi, trở thành một người khác hẳn. Thái quyết tâm vào quân ngũ để làm lại cuộc đời, chuộc lỗi với anh trai.

Từ câu chuyện của Thái, Hiếu nhận ra Thái cũng có rất nhiều điều giống mình. Thái cũng từng là một đứa em trai ngỗ ngược, khiến cho anh trai phiền lòng. Câu chuyện đau lòng của Thái khiến Hiếu suy nghĩ về bản thân mình cũng như hiểu hơn được sự lo lắng, nghiêm khắc của anh trai.

image002.png

Trước đây, Hiếu rất ghét Thái bởi tính cách kỷ luật, cứng nhắc. Tuy nhiên, sau nhiều lần va chạm, Hiếu nhận ra bên trong vỏ ngoài cứng nhắc, Thái là người tốt, biết quan tâm và giúp đỡ người khác. Chính câu chuyện mà đại đội trưởng kể và những hành động nghĩa hiệp của Thái đã khiến Hiếu thay đổi suy nghĩ về người đồng đội này, không còn ghét bỏ hay có định kiến như trước đây.

Về phía Đồn trưởng Trung, sau những ngày tháng sát cánh cùng các chiến sĩ và người dân ở Mường Luông, anh dần dần hiểu được “cuộc chiến” phòng chống ma túy ở khu vực biên giới. Anh nhận ra thật giả - đúng sai rất khó phân biệt, có những ranh giới bị xóa nhòa.

Từ một người quyết đoán, lạnh lùng và lý trí, Đồn trưởng Trung bắt đầu học cách tìm hiểu, suy nghĩ mọi chuyện một cách thấu đáo hơn. Bên cạnh công tác điều tra về các đường dây ma túy, Trung cố gắng tận tâm, chăm sóc nhiều hơn đến cuộc sống của bà con dân bản cũng như tâm tư của những đứa con nuôi đồn biên phòng.

Trung gặp riêng Đồn phó Quang, mong muốn được anh giúp sức để giúp cho cuộc sống của người dân và những đứa trẻ không may mắn được tốt hơn. Thấy được thành ý từ Đồn trưởng Trung, Đồn phó Quang có chút xúc động. Đây cũng là nỗi niềm đau đáu của anh khi gắn bó với Mường Luông suốt bao nhiêu năm nay.  

image003.png

Sau những lần bất hòa, mâu thuẫn, dường như Trung và Quang đã dần tìm được tiếng nói chung. Đồn trưởng Trung cũng hiểu hơn về Quang sau một thời gian gắn bó với anh và những người dân bản.

Sau khi hai chị em Măng và Vải bị kẻ xấu lợi dụng, tìm cách chia rẽ, đội biên phòng tìm cách để giúp 2 chị em hòa giải. Đồn phó Quang đưa Măng đến để làm lành với Vải. Anh cũng nhẹ nhàng giải thích, tâm sự cùng Vải để cô bé hiểu rõ mọi chuyện. Dù bị sốc sau khi biết chuyện của bố Măng và bố mình, nhưng Vải đã hiểu ra và không còn trách cứ Măng. Quang rất vui mừng khi hai chị em quấn quýt và yêu thương nhau trở lại.

image004.png

Trong tập 24, ông Hề hỏi Sú - người thân cận bên cạnh mình về hành tung của Đoàn. Trong mắt ông Hề, con rể cái gì cũng dám làm, không biết đâu là điểm dừng. Ông lo rằng Đoàn sẽ “hỏng” nếu tiếp tục như vậy. Sú cũng cảnh báo nếu Đoàn bị tổ chức Rừng trắng khống chế thì ông Hề sẽ mất tất cả. Tuy nhiên, ông Hề tin rằng Đoàn sẽ không bán đứng mình.

Cũng trong tập này, Cương đến nhà anh rể để tra hỏi chuyện căn nhà của 2 chị em Trà, Vừ. Cương không đồng ý để Đoàn lấy mất căn nhà của 2 chị em. Tuy nhiên, Đoàn nói đã được bố vợ giao giải quyết chuyện này.

image005.png

Trong cuộc họp với Ban chỉ huy cấp trên, Thủ trưởng nhận định việc cho rằng lang Tâm là chủ mưu trong đường dây ma túy ở Mường Luông là chưa xác đáng. Trong khi đó, Thào A Hề được xác định là nắm giữ một vai trò không hề nhỏ trong đường dây này. Đồn phó Quang đánh giá việc tiếp cận, điều tra xác minh sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều do Thào A Hề tạo một vỏ bọc cực kỳ hoàn hảo ở địa phương.

Đội phòng chống ma túy sẽ lên kế hoạch tiếp cận Thào A Hề như thế nào? Đoàn có bán đứng bố vợ để bắt tay với Rừng trắng? Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến”, phát sóng lúc 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào