- “Gravity” (tựa Việt: Cuộc chiến không trọng lực), bộ phim mới nhất của cặp diễn viên từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock và George Clooney thu tới 55.5 triệu USD (trên 1100 tỉ đồng) chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua.

{keywords}

“Gravity” là bộ phim đầu tiên Sandra Bullock và George Clooney đóng chung và cũng là phim đầu tiên họ tham gia có doanh thu cao như vậy. “Gravity” xoay quanh câu chuyện về kỹ sư cơ khí Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky (George Clooney) khi làm nhiệm vụ trên Trạm Không Gian Quốc tế (ISS). Đây là chuyến du hành ngoài không gian đầu tiên của Ryan và là chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu của Matt.

Trong khi hai phi hành gia đang thực hiện nhiệm vụ bên ngoài không gian thì thảm họa bất ngờ xảy ra. Những mảnh vỡ từ một vệ tinh khác đã đâm vào và phá hỏng tàu con thoi của họ, khiến Ryan và Matt cô độc ngoài không gian tối tăm. Sự tĩnh lặng ghê người khiến họ biết mình đã mất hết liên lạc với Trái Đất và không còn cơ may được giải cứu. Nỗi sợ hãi dần chuyển thành hoảng loạn, mỗi một lần hít thở lại tiêu đi chút oxy ít ỏi còn lại. Tuy nhiên, đối diện với tử thần, họ buộc phải dũng cảm vượt qua thời khắc khó khăn, nỗ lực hết mình để có thể sống sót.

{keywords}

Kịch bản “Gravity” do chính đạo diễn từng được đề cử Oscar (Children of Men) Alfonso Cuarón cùng con trai ông chắp bút. Phim quy tụ sự tham gia sản xuất của David Heyman (series phim Harry Potter), quay phim 4 lần được đề cử giải Oscar Emmanuel Lubezki (A Little Princess, Sleepy Hollow, The New World, Children Of Men), nhà thiết kế sản xuất Andy Nicholson, nhà thiết kế trang phục Jany Temime (series phim Harry Potter, Clash of the Titans 2), giám sát kỹ xảo được đề cử giải Oscar Tim Webber (The Dark Knight).

Phim được đầu tư khá công phu về các hiệu ứng hình ảnh. Đặc biệt, những khung cảnh đẹp của Trái Đất khi được nhìn từ vũ trụ sẽ trở nên lung linh hơn dưới góc nhìn 3D. Và ngay khi vừa ra mắt hôm 4/10, tại gần 4000 rạp chiếu phim trên khắp Bắc Mỹ, “Gravity” đã ngay lập tức tạo nên những cơn sốt ngoài phòng vé. Và chỉ sau 3 ngày cuối tuần, bộ phim có chi phí sản xuất 80 triệu USD này đã thu về 55.5 triệu USD, điều khiến chính Warner Bros cũng phải ngạc nhiên.

{keywords}

Ban đầu "Gravity" được đánh giá là một dự án phim rủi ro không chỉ bởi độ khó thực hiện, khó làm hay mà còn bởi với một bộ phim có chi phí chừng 100 triệu USD, lại về đề tài các phi hành gia thì khó thành công về mặt thương mại. Tuy vậy, thực tế đã khác hẳn.

Có tới 98% đáng giá tích cực dành cho bộ phim này trên trang Rotten Tomatoes còn người xem thì không ngần ngại dành điểm “A-” cho “Gravity” trên CinemaScore sau khi xem phim. Trang IMDB cho phim này 8.8/10 sao. Hiệu ứng truyền miệng đến từ các khán giả xem phim này cũng khiến thúc đầy doanh thu 2 ngày cuối tuần vừa qua của “Gravity” lên đáng kể.

“Gravity” được đánh giá là 1 trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2013 cũng như là ứng viên nặng ký trên đường đua Oscar năm tới. Phim sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tuần này.

Hoàng Vy