Vị trí “ghế nóng” The Voice khiến Mỹ Tâm phải chịu nhiều tai tiếng và vác trên vai trách nhiệm quá lớn với một học trò không rõ tương lai.

The Voice 2015 vừa khép lại với chiến thắng của đội huấn luyện viên Mỹ Tâm. Tuy nhiên, dư âm của cuộc thi vẫn đang ồn ào và chưa thể kết thúc với rất nhiều tranh cãi.

Nhìn lại cả một mùa giải, dễ dàng nhận thấy Mỹ Tâm là người mất nhiều nhất với cuộc đua “quyền lực” của Giọng hát Việt.

Dù có thể giúp học trò giành được ngôi vương, song tai tiếng, áp lực lại “bủa vây” và làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh nhiều năm gìn giữ của “hoạ mi tóc nâu”.

Mối quan hệ đồng nghiệp bị ảnh hưởng

Trong làng giải trí, Mỹ Tâm nổi tiếng là người không thích sống trong scandal.

Song ngay khi nhận lời ngồi “ghế nóng” The Voice, việc Phương Uyên không còn đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc đã dấy lên tin đồn Mỹ Tâm gây áp lực cho ban tổ chức để thay đổi ê kíp mới.

Với ồn ào này, những người trong cuộc đều lên tiếng khẳng định không hề có chuyện giống như lời đồn đại. Tuy nhiên, khi tiến sâu vào cuộc chơi, mối quan hệ của Mỹ Tâm và đồng nghiệp lại tiếp tục bị “mổ xẻ”.

{keywords}

Mỹ Tâm, Thu Phương

 

Ở chặng đua “nước rút” của Giọng hát Việt mùa 3, nghi án Mỹ Tâm “bằng mặt nhưng không bằng lòng” Thu Phương khiến cho khán giả hâm mộ của cả 2 có những cuộc tranh cãi “nảy lửa” trên mạng xã hội.

Dù phân trần không quan tâm đến những lời “đồn thổi”, song dư luận vẫn không ngừng soi xét và đưa Mỹ Tâm, Thu Phương vào những cuộc tranh cãi đến tận phút cuối của cuộc thi.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nghi vấn fan Mỹ Tâm tắt đèn led, tạo “biển đen im lặng” với phần biểu diễn của Hồ Ngọc Hà trong đêm Gala lại là nguyên nhân chính để mối quan hệ đồng nghiệp của “hoạ mi tóc nâu” bị đem ra bàn tán.

Mang “gánh nặng” với học trò không rõ tương lai

Mỹ Tâm từng ngồi “ghế nóng” Sao Mai điểm hẹn và Vietnam Idol, song đó hầu hết là những cuộc chơi mang tính chất độc lập.

Cô chỉ việc xuất hiện trên truyền hình vào mỗi tối cuối tuần, thoải mái đưa ra nhận xét theo suy nghĩ của bản thân và không phải chịu trách nhiệm về tương lai của các thí sinh bước ra khỏi cuộc thi.

{keywords}

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng

 

Với vị trí huấn luyện viên The Voice, Mỹ Tâm phải “gánh” trên mình những khó khăn mới mà bản thân cô chưa có nhiều kinh nghiệm như các đồng nghiệp ngồi cùng “ghế nóng”.

Bỗng dưng có một dàn học trò sau nhiều năm không nhận đào tạo nghệ sĩ trẻ, áp lực bắt đầu “bủa vây” Mỹ Tâm khi Đức Phúc đăng quang ngôi vị cao nhất và được nhận định sẽ khó theo đuổi con đường chuyên nghiệp vì có quá nhiều hạn chế.

Hiện tại, không ai có thể dự đoán cụ thể tương lai, con đường sắp tới của Đức Phúc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Mỹ Tâm sẽ phải giải quyết “gánh nặng” nếu như không muốn hình ảnh, danh tiếng bị ảnh hưởng.

Bị “mổ xẻ” với hàng loạt nghi án

Khi “dấn thân” vào cuộc chơi truyền hình thực tế, Mỹ Tâm phải chấp nhận nghỉ đi diễn cuối tuần và mất nhiều ngày chuẩn bị cho mỗi liveshow được lên sóng.

Không chỉ bận rộn, vất vả hơn để chiếc ghế “quyền lực” làm hài lòng công chúng, Mỹ Tâm còn phải đương đầu với hàng loạt nghi án tai tiếng.

Điểm lại sơ qua hành trình của The Voice 2015, Mỹ Tâm là người được “mổ xẻ” nhiều nhất với những câu chuyện chưa rõ đúng sai như: Nhận cát-sê “khủng”, được ưu ái diễn “vơ đét” hàng đêm, gây sức ép cho nhà tài trợ để học trò đăng quang…

{keywords}
Mỹ Tâm và quán quân Đức Phúc

 

Với một người “kín tiếng” như Mỹ Tâm, những thị phi cô nhận được tại Giọng hát Việt quả thật là những điều hết sức mệt mỏi và không hề mong muốn.

Ngoài những hạn chế trên thì cái được lớn nhất của Mỹ Tâm khi tham gia “ghế nóng” The Voice đó là có nhiều trải nghiệm mới và phần nào khẳng định tài năng của cô qua việc tư vấn, dàn dựng tiết mục cho các thí sinh qua mỗi vòng thi.

Ngoài ra, cũng từ sân chơi Giọng hát Việt, Mỹ Tâm thoát được hình ảnh “sao xấu” nhờ gu thời trang nâng tầm rõ rệt hơn so với thời điểm trước.

Theo Trí Thức Trẻ