- Ban nhạc hay nhất Cuba với những nữ ca sĩ xinh đẹp và gợi cảm đã thực hiện một cú dịch chuyển ngoạn mục từ Cuba đến Sài Gòn, khuấy động thành phố xinh đẹp này hàng năm trời, và sau đó là làm nóng Hà Nội với những vũ điệu Latin rực lửa.


Ban nhạc 6 thành viên Warapo vốn đã rất nổi tiếng ở những địa điểm âm nhạc sành điệu nhất Sài Gòn. Có mặt tại thành phố 300 năm sôi động từ nhiều năm nay,  Madelin Elaine - hai nữ ca sĩ chính của ban nhạc đã làm sau đắm hàng trăm khán giả mỗi đêm bằng bằng những vũ điệu Salsa và Bachata ngọt ngào, quyến rũ.

Nét gợi cảm và đầy nữ tính cùng những điệu nhảy Latin của hai cô gái hứa hẹn khiến bất cứ ai cũng có thể quên đi những giờ phút mệt nhoài nơi công sở cùng những tính toán thường nhật, để hòa mình vào cùng với âm nhạc, với bộ gõ, chuyển động cơ thể và thứ âm thanh kì diệu đến từ xứ sở đông dân nhất vùng Caribe.

Warapo biểu diễn tại tại không gian Âm nhạc trên tầng cao, Hà Nội tối 11/1/2012

Ra đời từ năm 1998 tại thành phố Santa Clara, Cuba, ban nhạc Warapo đã gặt hái khá nhiều thành công. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi thành lập, ban nhạc đã dành được một số giải thưởng dành cho các ban nhạc không chuyên và được trao tặng giải thưởng “Ban nhạc không chuyên hay nhất Cuba” (1998). Warapo chính thức trở thành ban nhạc chuyên nghiệp vào năm 2000 và cho ra đời bản ghi âm đầu tay với tên gọi “Mala vida” (Cuộc sống tồi tệ). Bài hát “Dolor y Pena” (Nỗi đau và sự tiếc nuối) đã đứng đầu bảng xếp hạng trên tất cả các kênh truyền hình và đài tiếng nói tại Cuba.

Khán giả Sài Gòn cũng đã ít nhiều quen với tên gọi Warapo, nhưng tại Hà Nội, âm nhạc kết hợp với vũ điệu Mỹ Latin có thể vẫn còn khá lạ lẫm. Đó là sự ngẫu hứng và các bước nhảy cởi mở của Salsa và Bachata, vốn được xem là một trong những điệu nhảy đam mê và cuốn hút nhất, trong nền nhạc sôi động.


Ca sĩ Madelin Corona Faxas có ngoại hình rất xinh đẹp - cô chơi được nhiều nhạc cụ và có phong cách biểu diễn quyến rũ

Âm nhạc của Warapo là sự hợp âm của nhạc Latin dựa trên nền tảng của giai điệu nhạc Cuba. Vì thế, loại nhạc này được đông đảo công chúng đón nhận chứ không chỉ dành cho 1 tầng lớp hay 1 thế hệ. Hình ảnh của Warapo gắn liền với âm nhạc và vũ điệu trong giai điệu Mỹ Latin, khiến mỗi buổi biểu diễn của Warapo trở thành những kỷ niệm khó quên với khán giả.

Nhưng không chỉ có thế! Điều tài tình nhất mà Warapo làm được, đó là việc có thể khuyến khích những người e lệ nhất nhảy theo những bước Salsa hay Bachata đã được họ làm đơn giản hóa. Nhảy đồng đội - đó là kiểu của Warapo - và nó khiến người ta gợi nhớ lại bộ phim "13 Going on 30"(2004), khi một nhóm lớn những người trưởng thành bắt đầu cùng nhau nhảy điệu nhảy quen thuộc của Michael Jackson. Điệu nhảy từng xuất hiện trong video clip bài hát Thriller mà nhiều người lớn đã từng xem từ thưở thiếu thời - đồng thời, họ cũng đã lãng quên nó.

Giây phút hàng chục nhân viên công sở đạo mạo, với trang phục là lượt tại một bữa tiệc bắt đầu một điệu nhảy chung thực sự là một khoảnh khắc đẹp. Khoảnh khắc của niềm vui, sự hòa đồng, sự quên lãng khó khăn và mỏi mệt thường nhật (nếu có). Trong từ 10 đến 20 năm nỗ lực cho quá trình tồn tại và phát triển trong xã hội nhiều cạnh tranh, những người trưởng thành hầu như đã không còn thời gian được trở về với những xúc cảm nguyên sơ của chính mình. Nhảy múa tự do là một trong những biểu hiện cơ thể, thay cho ngôn từ, để nói về một điều như thế.



Khán giả bắt đầu nhảy múa cùng các ca sĩ kiêm vũ công



Elaine Fernandez sở hữu giọng hát cao vút, đồng thời là một vũ công xuất sắc







Elder Gonzalez


Ba chàng trai của ban nhạc (từ trái sang): Elder Gonzale, Raulito Lopez Castro và Aaron Wilson


Khán giả đã có một đêm mãn nhãn và hài lòng với chất lượng âm nhạc và niềm vui mang lại


Warapo - “Ban nhạc không chuyên hay nhất Cuba” - đã làm được một cuộc cách mạng nho nhỏ, và đáng yêu trong thưởng thức. Đó là giải phóng cảm xúc của những người trưởng thành. Một cuộc dịch chuyển văn hóa thú vị từ Cuba đến Sài Gòn, và thêm một lần nữa, từ Sài Gòn đầy nắng và sôi động đến một Hà Nội - mảnh đất vốn tĩnh lặng, đang náu mình giữa mùa đông rét mướt.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire