NSƯT Xuân Bắc là khách mời tiếp theo xuất hiện của Cuộc hẹn cuối tuần tập 4 vừa phát sóng trên kênh VTV3.

Tại Cuộc hẹn cuối tuần, khán giả lần đầu tiên được nghe câu chuyện thời sinh viên của nghệ sĩ Xuân Bắc. Anh anh thi 4 trường đại học và đỗ tới 3 trường, chuẩn bị lên ô tô để lên nhập học trường Văn hoá thì có giấy báo đỗ ĐH Sân khấu Điện ảnh. Sau đó, anh chọn trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, cũng là do bố của mình định hướng.

"Nhà tôi có 5 anh em, 4 trai, một gái, duy chỉ có tôi theo con đường nghệ thuật. Tôi phải cảm ơn bố - người định hướng chuẩn xác cho tất cả 5 anh em chúng tôi. Bố mẹ yêu chúng tôi bằng cảm xúc nhưng dạy con bằng lý trí. Bố tôi bảo: Thực ra con nhé, con học trường nào cũng được, con làm nghề gì cũng được nhưng con phải giỏi, chính con mới làm ra con người của con. Còn mẹ tôi, mẹ bảo: Con học trường nào cũng được nhưng nhớ phải ngoan với khoẻ. Bố mẹ tôi bảo con muốn gì, tôi bảo: Con muốn nổi tiếng. Tôi quyết định đi học Sân khấu Điện ảnh", nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

{keywords}
 

Tại chương trình, khán giả được nghe câu chuyện xúc động thời sinh viên của Xuân Bắc qua cuộc trò chuyện của bố anh khi BTV Quốc Khánh kết nối trực tiếp từ trường quay về Phú Thọ. Ông kể, cũng như bao gia đình thời bao cấp khác có con đi học xa, con chưa về thì nhớ, nhưng con về lại lo. "Lo là bởi nếu lỡ con có mang theo bạn về thì cơm đâu mà nấu cho bạn ăn. Thời đó khó khăn lắm, nuôi con lợn con gà đều có kế hoạch cả. Nuôi con lợn này để vào việc này, nuôi đàn gà kia thì cho vào việc kia, tính toán làm sao để đóng học cho con. Tôi nhớ, có lần đưa tiền cho Bắc đóng học rồi, có vài lần Bắc cầm đi rồi lại quay lại đưa cho bố mẹ một ít. Bắc bảo con thương bố mẹ quá con để lại cho bố mẹ một ít", bố nghệ sĩ Xuân Bắc kể.

Bố NSƯT Xuân Bắc chia sẻ về con:

Bố nam nghệ sĩ cũng lần đầu chia sẻ việc đặt tên con, ông là Nguyễn Nhật Thăng nên đặt tên các anh của Xuân Bắc đều có tên đệm là Nhật duy chỉ có Xuân Bắc ông mong con có tính văn nghệ sĩ giống bố nên đặt tên đêm là Xuân cho con trai út để mong con lúc nào cũng vui vẻ như mùa Xuân. 

Mẹ nghệ sĩ Xuân Bắc cũng vô cùng hài hước khi anh ngay tại chương trình khi con trai hỏi mẹ có khoẻ không, bà đáp: "Khoẻ, mới đi Tokyo về, sang dự thi Olympic với vai trò là khán giả ngồi xem".            

{keywords}
 

Xoay quanh từ khóa "gia đình", "giáo dục con", BTV Việt Hoàng tuần này, BTV Việt Hoàng đưa ra dự đoán về nghề nghiệp sau 25 năm nữa của Bi Béo - cậu con trai thứ hai của NSƯT Xuân Bắc. Với sở thích vẽ tranh, đọc truyện lịch sử,... BTV Việt Hoàng dự đoán tương lai của Bi Béo sẽ làm cảnh sát hình sự. Điều này gây bất ngờ cho nghệ sĩ Xuân Bắc bởi anh cũng không nghĩ ra con mình tương lai sẽ làm nghề này.

Ngân An

NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc được đề cử 'Nghệ sĩ ấn tượng'

NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc được đề cử 'Nghệ sĩ ấn tượng'

MC Quyền Linh cùng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Xuân Bắc, Tự Long có tên trong top 10 đề cử Nghệ sĩ ấn tượng VTV Awards năm nay.