Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ về cuộc đời của nữ minh tinh có đôi mắt màu tím mê hồn.


>>Vĩnh biệt Elizabeth Taylor: Ngôi sao của những ngôi sao


Tạp chí TIME vừa đăng tải những bức ảnh "độc" về huyền thoại màn bạc Hollywood vừa qua đời ở tuổi 79.




Nữ diễn viên từng hai lần đoạt giải Oscar được biết đến với vẻ đẹp trời phú cũng khả năng diễn xuất tuyệt vời và những câu chuyện đời tư đáng nhớ. Elizabeth Taylor từ lâu được coi là một biểu tượng của văn hoá Mỹ.


Gia đình



Mẹ của Liz là một nữ diễn viên người Mỹ sống tại London. Bà đã quyết định từ giã sự nghiệp khi kết hôn. Liz ra đời tại London năm 1932. Bà còn có một người anh trai. Howard, hơn cô 3 tuổi.

Ngôi sao nhí


Gia đình Liz chuyển tới Los Angeles, Mỹ không lâu sau cuộc khai hoả Thế chiến II. Cha của bà mở một gallery nghệ thuật tại đây và thu hút một lượng lớn khách tham quan ở Hollywood. 9 tuổi, Liz có cơ hội nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim There's One Born Every Minute.


Hợp đồng bị huỷ bỏ




Mặc dù có sự khởi đầu khá sớm nhưng người đứng đầu hãng phim Universal khi đó không mấy ấn tượng với diễn xuất của Liz và hợp đồng của bà đã bị huỷ bỏ chỉ sau có 6 tháng. Năm 1942, hãng MGM mời Liz tham gia bộ phim Lassie Come Home. 

Ấn tượng đầu tiên


Vai diễn quá ấn tượng của Liz trong Lassie Come Home đã mang về cho cô bộ phim quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp. Vai Velvet Brown trong National Velvet (1944) đã giúp cho Liz gây ấn tượng với giới truyền thông và giới phóng viên ảnh.


Chạm một tay vào Oscar




Với bộ phim Cat on a Hot Tin Roof, Liz không chỉ làm giới phê bình ngạc nhiên mà còn giành được đề cử Oscar danh giá.


Giải thưởng đầu tiên



Lần thứ 4 được đề cử giải thưởng của Viện hàn lâm, cuối cùng Liz cũng giành được bức tượng vàng đầu tiên trong đời với vai Gloria trong Butterfield 8 sau lễ trao giải Oscar.

Siêu sao




Với vai diễn để đời trong phim Cleopatra, Liz nhận thù lao 1 triệu đô (con số không tưởng vào thập niên 1960), bà trở thành ngôi sao được trả cát-sê cao nhất trong lịch sử thời điểm đó. Bộ phim này đồng thời cũng đưa tên tuổi của Liz lên hàng siêu sao với danh tiếng khắp toàn cầu.


Richard Burton


Thời gian đóng Cleopatra, Liz gặp và yêu nam diễn viên Richard Burton. Dù trước đó cả hai đã có gia đình nhưng cuối cùng họ vẫn quyết định đi đến hôn nhân.

Chuyện tình lãng mạn


Cuộc tình của Liz và Burton là chủ đề của rất nhiều báo lá cải thập niên 1970. Cả hai làm nên một chuyện tình đẹp ngoài đời và tham gia 9 bộ phim cùng nhau trong vòng 9 năm.


Sự mạo hiểm sáng tạo


Bộ phim Liz và Burton tham gia, Who's Afraid of Virginia Woolf?, đã mang về cho bà tượng vàng thứ hai trong đời. Vai diễn trong phim này cũng đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Liz.


Nhà hoạt động xã hội tích cực


Sau cái chết của người bạn thân là Rock Hudson, Liz tích cực tham gia các hoạt động chống AIDS. Bà cùng một người bạn sáng lập tổ chức American Foundation for AIDS Research để nghiên cứu về AIDS và tổ chức Elizabeth Taylor AIDS Foundation. 


Biểu tượng phi thường


Nhà phê bình phim nổi tiếng của tờ Thời báo New York viết về bà: "Elizabeth Taylor là hiện thân cho một hiện tượng phim ảnh hoàn hảo. Có bà, các bộ phim đều trở thành nghệ thuật và kiếm ra tiền".


Hoàng Vy
-
(Theo TIME)