Là người se duyên cho hàng trăm cặp trai gái “Bạn muốn hẹn hò” nhưng cuộc sống riêng tư của MC Cát Tường lại chênh vênh và đẫm nước mắt.

Cát Tường không phải là cái tên lạ với giới nghệ sĩ miền Nam. Chị vào nghề sớm, từng đỗ thủ khoa trường Sân khấu Điện Ảnh và đạt hạng 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Những năm 2000, thành tích này đã đủ để giúp Cát Tường có show liên tục. Vậy nhưng, trong lúc sự nghiệp thênh thang, Cát Tường lại quyết định lấy chồng, chấp nhận bỏ nghề để về quê làm công việc không liên quan gì đến nghệ thuật.

Hạnh phúc tưởng chừng sẽ vẹn nguyên khi Cát Tường sinh ra con gái đầu lòng. Vậy nhưng, khi tình yêu đang ở mức tròn đầy nhất, Cát Tường lại ly hôn. Gia đình tan vỡ, sự nghiệp bắt đầu xuống dốc, Cát Tường âm thầm tìm cách quay lại với nghề ca hát. Nhưng, trong suốt 5 năm vắng bóng này, thị trường giải trí đã có những thay đổi bất ngờ. Cát Tường ra album và bị thất bại thê thảm, chị loay hoay giữa dòng người tấp nập ngược xuôi của Sài Gòn rồi nhiều lần muốn bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực.

Vậy nhưng, cơ hội một lần nữa đến với Cát Tường khi chị từng bước trở lại đóng phim, làm MC. Và chỉ đến khi đảm nhận vai trò host cùng Quyền Linh trong Bạn muốn hẹn hò , Cát Tường mới được khán giả mở lòng đón nhận. Với Cát Tường, Bạn muốn hẹn hò chẳng những là nơi giúp chị có “miếng cơm”, mà quan trọng hơn cả chương trình này còn mang đến niềm vui, nguồn động lực sau chuỗi ngày dài chìm trong nước mắt.

{keywords}

Cát Tường tranh thủ trò chuyện trước khi bắt đầu ghi hình "Bạn muốn hẹn hò".

Chị Cát Tường đã bén duyên với công việc MC của “Bạn muốn hẹn hò” như thế nào?

Mọi thứ đều là cái duyên. Tôi cho rằng cuộc sống này vốn đã được sắp đặt từ trước. Nghĩa là nếu nó dành cho bạn thì trước sau gì cũng thuộc về bạn. Sau bao sóng gió của cuộc đời, tôi không còn khái niệm tranh giành hay sân si, oán giận ai cả. Cách đây khoảng 3 năm, khi tôi đang cùng đồng nghiệp làm 1 chương trình quảng cáo sản phẩm cho một công ty Nhật Bản thì gặp được người phụ trách sản xuất Bạn muốn hẹn hò. Lúc này, quả thực là truyền hình cũng chưa có bùng nổ dữ dội như bây giờ đâu. Anh sếp thấy tôi lanh lẹ, sáng sủa, nói chuyện cũng vui tai nên đã kêu tới casting vai. Ai ngờ, tôi hợp với vai trò MC nên cùng anh Quyền Linh làm luôn tới giờ.

Lúc mới nhận chương trình, tôi cũng chỉ nghĩ là Bạn muốn hẹn hò cũng giống như 1 số gameshow khác, làm cho vui thôi. Cùng lắm thì được vài chục số chứ đâu nghĩ kéo dài tới giờ này. Mà hiện tại, khán giả yêu thích lắm, còn tới mấy ngàn hồ sơ chờ sẵn, tôi nghĩ chắc cũng còn lâu lắm mới hết được. Cái may mắn của tôi là được dẫn chương trình này, nhờ nó tôi có thêm nhiều fan, được khán giả khắp nơi yêu quý. Có nhiều khi đi ra đường, có người nhận ra cứ kêu là “Cô Tường Bạn muốn hẹn hò” rồi hỏi thăm về anh Quyền Linh hoài. Tôi vui và tự hào vì đang là 1 trong những nhân tố làm nên thành công của chương trình.

Và tiếp sau “Bạn muốn hẹn hò”, chị đã có cơ hội đến với những công việc khác như thế nào?

Chị cũng biết mà, tôi từng có khoảng thời gian bế tắc, nó đau đớn và buồn bã đến mức cứ mỗi lần nghĩ lại là mình rơi nước mắt. Tôi không may mắn như nhiều phụ nữ, đã qua 1 lần đò và đang nuôi con gái 1 mình. Tôi nhớ thời điểm trước khi lấy chồng, tôi sống khá ổn vì có nhiều show. Mình đạt giải 3 Tiếng hát truyền hình TP.HCM, thời đó thì cũng coi như là 1 bước đệm khá ổn. Tôi nhận lời mời đi hát, tôi đóng phim, tôi có thu nhập và danh tiếng. Nhưng khi tôi dừng lại để lấy chồng, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

Lúc trở lại và thất bại với album ca nhạc, tôi cảm thấy ông trời đã quá bất công với mình. Tại sao mình lại như thế này, như thế kia trong khi bạn bè đồng trang lứa, trước đây không bằng mình thì giờ đã vượt xa. Tôi lúc mới tham gia Bạn muốn hẹn hò cũng nghĩ đơn giản, mình làm MC chương trình này để lấy tiền. Vậy thôi, nào ngờ chương trình thành công hơn mong đợi. Tôi như bước ra khỏi cái thế giới u tối, bế tắc trước đây. Bạn muốn hẹn hò là một bước tiến với tôi, nó mở ra nhiều cơ hội để tôi dẫn các show truyền hình khác. Rồi tôi đóng phim nhiều hơn, thỉnh thoảng có tham gia sự kiện, quảng cáo. Nói chung, đời sống kinh tế ổn hơn trước rất nhiều.

Là người không may mắn trong hôn nhân nhưng lại đảm nhận vai trò “bà mai” cho các bạn trẻ. Đã có bao giờ Cát Tường chạnh lòng khi nghĩ tới bản thân chưa?

Nếu nói chưa thì không phải. Tôi từng buồn nhiều. Đúng là cuộc đời tôi nhiều cay đắng nên khi nghe những người phụ nữ trong chương trình bộc bạch về cuộc sống hôn nhân mơ ước của họ, tôi cũng có cho mình chút niềm vui. Có nhiều lúc, tôi xúc động đến rơi nước mắt. Tôi dễ khóc và dễ mủi lòng trước những số phận tưởng như là bất hạnh giống mình.

Đây tôi đang muốn nói tới chuyện phụ nữ đã ly hôn tham gia chương trình. Nhìn thấy họ tìm lại được hạnh phúc với người đàn ông yêu thương họ thật lòng, tôi lại có cái nhìn lạc quan hơn. Biết đâu một ngày nào đó hạnh phúc sẽ lại đến với tôi. Tôi là “Cát Tường” mà, chẳng có gì không thể xảy ra trong cuộc đời này được. Nhất là bây giờ, khi tôi đang sống tốt, sống vui. Tin tưởng và chờ đợi là điều mà tôi đang nghĩ tới lúc này.

{keywords}

  Chị Cát Tường có bao giờ nghĩ tới chuyện sẽ nhờ chương trình “Bạn muốn hẹn hò” tìm kiếm cho mình một người đàn ông lý tưởng?

Tôi là nghệ sĩ mà, tìm chồng ở Bạn muốn hẹn hò thì hơi khó (Cười). Thật ra, với bất cứ phụ nữ nào, khi đã trải qua mất mát trong hôn nhân và nuôi con một mình, thì cảm giác ngại lấy chồng, ngại một mối quan hệ yêu đương cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng như tôi đã nói lúc nãy, tôi đang sống vì con gái và bản thân mình. Chị cứ suy nghĩ thử, con tôi sau này cũng lớn, rồi sẽ có lúc nó lấy chồng, mình cũng cần tìm kiếm chỗ dựa để hủ hỉ lúc về già chứ. Tôi quan niệm thế nên cũng mở lòng hơn.

Tôi vẫn đang chờ đợi người đàn ông thực sự yêu và hiểu cho công việc cũng như hoàn cảnh của mình. Và nếu mối quan hệ này thực sự nghiêm túc, tôi sẽ công khai với mọi người ngay. Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc yếu đuối. Phụ nữ dù cố gắng nói rằng làm được tất cả những gì đàn ông có thể làm cũng không hoàn toàn đúng đâu. Nhiều lúc đi diễn về khuya, hoặc ở nhà một mình, tôi thấy buồn và trống trải khi không biết tâm sự, chia sẻ cùng ai.

Trải qua bao sóng gió, chắc hẳn tiêu chuẩn chọn chồng của chị giờ cũng khác xưa nhiều lắm?

Tôi không muốn nhắc đến người xưa nữa, vì dù gì cũng là chuyện đã qua. Mình nói về người ta nhiều quá cũng không có hay ho gì. Ngày xưa, lúc mới ly hôn, cũng có người đến bên tôi. Chúng tôi đồng điệu và từng nghĩ tới chuyện gắn bó lâu dài. Nhưng, cuộc sống đôi khi không như mình nghĩ. Vì một số lý do liên quan đến gia đình, chúng tôi đã không thể gần nhau.

Tôi muốn có thêm con lắm, tôi sợ cảm giác cô đơn. Tôi thích có người để hủ hỉ và chăm sóc. Cũng từng có ý nghĩa hay mình lại mang thai và đẻ con. Nhưng tôi sợ, chị hiểu không, đó là cảm giác con mình lại không có ba hợp pháp. Tôi thích cuộc sống đúng nghĩa vợ chồng, không phải kiểu “thích thì cứ đẻ mà chẳng cần chồng”. Mà tính tôi thích sự nghiêm túc, đã lấy ai làm chồng thì phải đúng nghĩa là chồng. Không phải kiểu trên danh nghĩa hay thờ ơ với nhau.

Tôi bây giờ khác xưa nhiều, nhã nhặn và điềm đạm hơn. Vậy nên tiêu chuẩn cho người chồng cũng khác. Đó không cần phải là người quá ưa nhìn nhưng cũng vừa mắt chút xíu. Về tính cách chắc chắn phải vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng ở bên cạnh chăm sóc tôi và không nề hà chuyện con chung, con riêng. Dĩ nhiên, kinh tế cũng ổn định. Mình ở cái tuổi này rồi, đâu còn có thể ngồi nói chuyện “một túp lều tranh hai quả tim vàng” như xưa được.

Từng có thời gian chị Cát Tường công khai mối quan hệ yêu đương với chàng trai trẻ Minh Thành kém 10 tuổi. Nhưng có vẻ như nó đã không đi tới đâu?

Tôi hơi khác mọi người một chút. Tôi là đàn bà rồi, đã trải qua hôn nhân tan vỡ và đang nuôi con một mình. Vậy nên tôi nghĩ khá thoáng về tình yêu. Nghĩa là nếu có cảm xúc, yêu được thì yêu, khi nào còn vui thì mình còn gắn bó, nếu hết duyên hết nợ thì cho nhau một cơ hội đến với người mới. Tôi không ép uổng thứ gì. Vì tôi biết, có ép, có cưỡng cầu thì khi không phải là của mình, người ấy cũng chẳng thể gắn bó dài lâu.

Nguồn thu nhập chủ yếu của chị hiện nay là từ đâu? Chị có ý định sẽ quay trở lại với ca hát không?

Thật lòng mà nói, ca hát vẫn là niềm đam mê lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi thích hát và đứng trên sân khấu lắm, vì có như vậy tôi mới cảm thấy là chính mình. Nhưng mà, bây giờ không như xưa, tôi không có sắc vóc để so bì với ca sĩ trẻ. Thu nhập chính của tôi hiện giờ là đóng phim và làm MC. Tôi cũng muốn đi hát lắm chứ, nhưng vẫn thấy mình mà lên lại sân khấu thì e rằng chẳng còn thích hợp.

{keywords}

 Đã rất nhiều lần tôi khóc vì khát khao được hát. Mỗi khi đi nghe nhạc, nhìn lên khu vực sân khấu sáng đèn, tôi lại nghĩ đến chuyện mình được đứng trên đó. Nghề ca sĩ sống được. Ai nói nghề ca sĩ sống không được thì có lẽ là hơi quá. Tất nhiên, mình không phải ngôi sao đình đám, hát một show không được mấy chục triệu thì cũng vài triệu chứ. Sài Gòn bây giờ nhiều tụ điểm ca nhạc, nếu chịu khó chạy show, chịu khó cày bừa thì tiền kiếm được từ đi hát vẫn nhiều hơn làm diễn viên hay MC. Đó là điều tôi chia sẻ thật lòng. Tính tôi không hay nói dối với những thứ liên quan đến nghề nghiệp.

Cám ơn chị Cát Tường vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Tri thức trẻ