Tham dự có Đại sứ Lương Thanh Nghị, cán bộ nhân viên ĐSQ, đại diện đông đảo bà con kiều bào, một số chuyên gia, nhà khoa học người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Đan Mạch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Lương Thanh Nghị bày tỏ xúc động và vui mừng được gặp đồng bào người Việt Nam tại Đan Mạch ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ tại địa bàn.

Đại sứ Lương Thanh Nghị phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: ĐSQ

Đại sứ Lương Thanh Nghị cũng bày tỏ phấn khởi khi được biết cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch không ngừng lớn mạnh, được chính quyền sở tại đánh giá cao và ngày càng hướng về quê hương, đất nước.

Đại sứ bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch tiếp tục đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, làm cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước và  khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thể hiện trong nhiều chủ trương, quyết sách thời gian qua như Kết luận 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Đại sứ Lương Thanh Nghị cũng thông báo tới đông đảo kiều bào tình hình đất nước sau hơn hai năm phải đương đầu với đại dịch Covid-19. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đang thực hiện thành công chiến lược ”thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, vừa phòng chống dịch vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế.

Đại sứ cho biết, có được những thành công nói trên, phải kể đến sự đồng hành, chia sẻ và những đóng góp hết sức tích cực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch thời gian qua.

Thay mặt cộng đồng có mặt tại buổi gặp mặt, ông Trần Hương Liên, người đã có hơn 40 năm sinh sống và làm việc tại Đan Mạch, bày tỏ xúc động được tham dự sự kiện hết sức có ý nghĩa do Đại sứ quán tổ chức, nhất là đúng dịp mọi người con đất Việt đều hướng về đất Tổ, tỏ lòng tri ân công đức các vua Hùng đã có công dựng nước.

 Ảnh: ĐSQ

Ông Trần Hương Liên khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn đau đáu hướng về cội nguồn dân tộc, chung tay góp sức xây dựng một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Thay mặt cho các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam tại Đan Mạch, Tiến sĩ Lê Quý Vang, chuyên gia cao cấp của Đại học Aalborg, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số...

Tiến sĩ Lê Quý Vang hy vọng, với nhiều chính sách thông thoáng, nhà nước Việt Nam sẽ có nhiều cơ chế để tạo điều kiện cho tầng lớp trí thức, nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Đan Mạch nói riêng, đóng góp trí tuệ và cống hiến cho nền khoa học nước nhà, cùng  nhau xây dựng đất nước với một xã hội ”dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình, là cơ hội để bà con kiều bào chia sẻ và kết nối. Cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch hiện có hơn 16.000 người, sống chủ yếu ở những thành phố lớn như Copenhagen, Aarhus, Aalborg, Odense... Tuy là cộng đồng trẻ so với các cộng đồng nhập cư khác tại Đan Mạch, cộng đồng người Việt Nam được đánh giá cao về học vấn và thành đạt trong nhiều lĩnh vực.

PV