Đã quá quen với những cuộc gọi trêu đùa của khách hàng nên nhiều nhân viên tổng đài từng tuyên bố rằng họ đã miễn nhiễm với những cuộc gọi đến từ khách hàng “tai quái”. Thế nhưng...
Gần một tháng trước Nguyên – nữ nhân viên từng có thâm niên 6 năm trực tổng đài - đã phải bật khóc nức nở khi lòng trắc ẩn của mình bị nhóm thanh niên đùa cợt hả hê.
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn Dân trí |
Nguyên kể, hôm đó Nguyên làm ca 2. Suốt ca trực mọi thứ trôi qua suôn sẻ. Nguyên đang chuẩn bị lock máy ra về thì điện thoại đổ chuông. Lúc này đồng hồ đã chỉ 10h tối, Nguyên nhấc máy lên nghe thì phía đầu dây bên kia có tiếng một cô gái khóc thút thít. Nguyên chào nhưng cô gái đó không trả lời mà tiếp tục khóc.
Đến khi Nguyên chào lần thứ 3 cô gái mới lên tiếng và nói với Nguyên rằng cô ấy đang phải trải qua một cú sốc vô cùng to lớn trong cuộc đời. Cô ấy có thai với người yêu. Cái thai đã to và khó có thể phá bỏ được nữa. Trong khi đó gã người yêu lại từ chối cưới cô.
Sau đó cô mới phát hiện gã người yêu kia đã có vợ và hai con. Vì thế, để không phá vỡ hạnh phúc của một gia đình, cô ấy quyết định rời Hà Nội để đi một nơi xa xôi nào đó. Thế nhưng kế hoạch chưa thành thì vợ của người yêu cô phát hiện.
Chị vợ tìm đến và ép cô phải phá thai. Cô không chịu thì bị chị ta ngon ngọt rồi cho uống thuốc mê. Đến khi cô tỉnh dậy thì cái thai trong bụng đã không còn. Quá đau đớn và tuyệt vọng cô ấy tìm về nhà với bố mẹ để được mẹ ôm ấp trong vòng tay yêu thương. Trái với mong muốn của cô vừa bước chân về nhà bố cô đã cầm chổi đuổi đánh, còn mẹ thì ra sức chửi bới và tuyên bố từ mặt một đứa con như cô (có lẽ người vợ kia đã nói hết mọi chuyện cho bố mẹ cô nghe).
Vì thế khi thực hiện cuộc gọi này cô gái trẻ đang lang thang ở ngoài đường và không còn biết tâm sự với ai.
Cô gái này chia sẻ tiếp với nữ nhân viên tổng đài: “Sau cuộc gọi này em đã có thể ra đi một cách thanh thản chị ạ”.
Nguyên cho biết thêm: “Đến đây thì em hoảng thực sự. Em cuống quýt khuyên cô ấy đừng dại dột vì cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ cô ấy ở phía trước nhưng cô ấy chỉ ậm ừ bằng cái giọng rất buông xuôi. Sau đó, cô ấy cảm ơn em và tắt máy.
Em vội lấy số điện thoại rồi gọi lại cho cô ấy. Nhưng gọi lần 1, lần 2, lần 3, cô ấy không nghe máy. Lần thứ tư cô ấy mới chịu nghe em hốt hoảng bảo cô ấy đừng làm liều thì cô ấy và cả một nhóm người cười hô hố và chửi em điên. Em ngắt cuộc gọi mà khóc và cảm thấy bị xúc phạm đến vô cùng".
Nữ nhân viên này chia sẻ thêm trong nước mắt: "Em đã từng gặp rất nhiều cuộc gọi đùa cợt, chưa cuộc gọi nào khiến em tức giận đến thế. Theo nguyên tắc cuộc gọi không liên quan đến mạng di động em có thể ngắt máy nhưng không hiểu sao em lại nghe rồi tin và lo cho cô gái ấy đến mức bị người ta đùa cợt với lòng trắc ẩn của mình”.
Ảnh minh họa |
Giống như Nguyên, Hoa – nhân viên tổng đài - cũng từng tin và giúp đỡ khách hàng nhưng cuối cùng Hoa cũng bị khách cười cợt và chửi bới.
Hoa kể: “Đó là câu chuyện xảy ra lâu lắm rồi. Thời đó, cuộc gọi lên tổng đài không mất tiền nên những cuộc gọi mà tài khoản 0 đồng là chuyện rất bình thường. Hôm đó khoảng 9h tối, một người đàn ông gọi lên tổng đài. Giọng anh ấy có vẻ rất gấp gáp.
Anh ta trình bầy hoàn cảnh rằng đang bị hỏng xe giữa rừng – đoạn đường đi Móng Cái. Trong khi đó điện thoại anh ta hết tiền nên không thể gọi ai, cũng không thể vẫy xe trợ giúp.
Vì thế anh ta xin em chuyển cho ít tiền vào tài khoản điện thoại để anh ta đủ nhắn tin và nháy máy cho người thân. Hoặc nếu không cho thì xin em gọi điện cho anh trai của anh ta (anh ta đọc số) rồi bảo anh ấy gọi lại cho em trai mình.
Em kiểm tra điện thoại thấy máy anh ta hết tiền số tiền có thể ứng anh ta cũng đã ứng hết nên không thể ứng thêm. Hơn nữa, quê em ở Tiên Yên – Quảng Ninh nên em hiểu đoạn đường rừng đi Móng cái kia. Vì thế em đã đồng ý và chuyển cho anh ta một khoản tiền.
Sau khi em chuyển xong anh ta gọi lại cho em và chế nhạo em rất nhiều khiến em vô cùng buồn bã. Tuy nhiên em cố động viên mình rằng thà giúp sai người còn hơn mất đi niềm tin vào tất cả” – Hoa nói.
An Bình