Điều khó nhất là trở thành bố mẹ đúng cách

Khi được hỏi về việc kết hôn, Thanh Tú chia sẻ với VietNamNet rằng thấy mình lập gia đình không sớm mà vừa vặn. Sau 3 năm kết hôn, người đẹp thấy mình vừa trưởng thành hơn, lại vừa nhỏ bé hơn. Trưởng thành vì đã là một người mẹ, nhưng nhỏ bé vì đã có một vòng tay che chở, chiều chuộng. Cô chia sẻ ông xã rất tâm lý, luôn hướng dẫn, chỉ dạy cô nhiều điều trong cuộc sống, nên nàng hậu thấy được yêu thương nhiều.

{keywords}
Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú kết hôn cùng doanh nhân Thành Phương hơn cô 16 tuổi trong tiệc cưới tháng 12/2018.

Mỗi ngày với cô đều là một trải nghiệm mới mẻ để lớn và trưởng thành hơn. Đặc biệt, khi có con, cô không chỉ nuôi dạy con, mà phải học cách để trở thành bố mẹ đúng cách. 

Thanh Tú tâm sự: "Ở nhà, trên Tú có 2 chị, lại có mẹ rất đảm đang nên nữ công gia chánh tôi không để tâm lắm nên khi lấy chồng, tôi thấy khá lúng túng quán xuyến chuyện gia đình. Các lớp cắm hoa, trà đạo... giúp tôi rèn luyện được tính nhẫn nại, để ý đến các chi tiết dù nhỏ, xây dựng được tính cẩn thận, quan tâm và bao quát".

Ám ảnh sau sinh về việc nuôi dạy con

Nhiều bà mẹ thoải mái khi đăng hình con cái lên mạng để chia sẻ niềm hạnh phúc, nhưng Thanh Tú lại không có thói quen này. Cô cho biết vẫn chia sẻ nhưng ở mức hạn chế và sẽ tăng dần khi con lớn hơn và hiểu được các quy tắc nhất định.

Nói về áp lực khi trở thành làm vợ và làm mẹ, Thanh Tú tâm sự thời gian đầu cô căng thẳng về việc cho con uống sữa mẹ hoàn toàn dù khá ít sữa. Về sau, khi được mẹ và chồng động viên cho con dặm thêm sữa ngoài.

Trước khi sinh em bé, Thanh Tú cho biết đã tìm hiểu và đọc rất nhiều các sách về nuôi dạy con. Tuy nhiên, chính vì thế, cô bị ám ảnh về việc phải làm thế này, thế kia khiến giai đoạn đầu sau sinh rất áp lực. Sau đó, cô nhận ra rằng mỗi em bé là một cá thể riêng, có nhu cầu khác nhau. Việc theo dõi để nhận biết được nhu cầu thực sự của em bé là gì mới là điều nên làm, không phải là máy móc theo sách.

Thanh Tú hài hước: "Con tôi rất bám bố, nhiều khi tôi bế bé không theo. Mọi người thấy vậy thường trêu là tôi "đào tạo" tốt. Nhưng thực ra, do ông xã rất yêu và chăm chút nên con cũng yêu và theo bố".

{keywords}{keywords}{keywords}

Khi được hỏi về dự định quay trở lại hoạt động nghệ thuật, Thanh Tú cho biết chưa có ý định quay lại. Với nàng hậu việc làm mẹ và công ty hiện đang chiếm hết thời gian và sẽ là con đường lâu dài mà cô theo đuổi. 

Á hậu Thanh Tú tên thật là Ngô Thanh Thanh Tú, sinh ngày 22/4/1994 tại Hà Nội. Cô giành ngôi á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi là sinh viên Học viện Ngoại giao.

Các phần thi của Á hậu Thanh Tú tại Hoa hậu Việt Nam 2016:

Minh Trần - HM

Á hậu Trà My: Tôi và ông xã hơn 13 tuổi không giận nhau quá một ngày

Á hậu Trà My: Tôi và ông xã hơn 13 tuổi không giận nhau quá một ngày

Người đẹp Trà My chia sẻ về cuộc sống sau hơn 5 năm kết hôn. Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiết lộ việc có con khiến bản thân trưởng thành hơn.