Dù đăng quang hoa hậu đã 20 năm nhưng Mai Phương vẫn giữ được vẻ đẹp ngày càng mặn mà, rực rỡ và viên mãn. So với thời điểm đăng quang, nhan sắc Mai Phương vẫn không thay đổi nhiều.
Mai Phương bất ngờ “tái xuất” trong bộ ảnh mới khi khoác lên mình những bộ trang phục do Lê Thanh Hòa thiết kế riêng phù hợp với vẻ đẹp và tính cách của nàng hậu.
Hoa hậu sinh năm 1985 tỏa sáng trong trang phục gợi cảm.
Thần thái, vóc dáng của Mai Phương đều được tôn lên tối đa với những kiểu dáng đa dạng như váy xòe hay váy xẻ đùi. Hoa hậu Việt Nam 2002 lựa chọn kiểu váy có chi tiết trễ vai hay cúp ngực để khoe khéo bờ xương quai xanh cuốn hút của nàng hậu.
NTK Lê Thanh Hòa cho biết chú trọng xử lý chất liệu và tạo kiểu tỉ mỉ để mang lại hình ảnh vừa sang trọng, vừa thời trang hiện đại.  
Người đẹp gốc Hải Phòng chủ yếu diện các trang phục có tông màu cơ bản như đen và trắng vừa tôn lên làn da trắng sứ, vừa thể hiện được sự nữ tính, dịu dàng.
Mai Phương được mệnh danh là hoa hậu kín tiếng nhất Việt Nam, trong những năm qua người đẹp tạm gác lại sự nghiệp nghệ thuật để toàn tâm chăm sóc gia đình.
 Ở tuổi 37, hoa hậu Mai Phương vẫn giữ gìn được sắc vóc cân đối, cùng với thần sắc tươi tắn.
Với bộ ảnh lần này, Hoa hậu Việt Nam 2002 gây ấn tượng với nhan sắc mặn mà, đằm thắm, ngọt ngào, khéo khoe được vóc dáng cân đối trong những bộ cánh ôm sát.
Hoa hậu Mai Phương sinh năm 1985, quê ở Hải Phòng. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002 với gương mặt xinh đẹp cùng với lối ứng xử thông minh. Người đẹp từng lọt vào top 20 của cuộc thi Miss World 2002.
Mai Phương hiện sống hạnh phúc bên chồng và hai con trai tại quê nhà Hải Phòng, không tham gia hoạt động giải trí mà chỉ xuất hiện trong các sự kiện phù hợp.
 
Sau khi theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Luton (Anh), cô tốt nghiệp và trở về Việt Nam làm việc, lập gia đình với bạn trai từ thời cấp 3 - anh Nguyễn Bỉnh Khánh. Cô có hai con trai, Hải Đông và Hải Long.
Làm việc như công chức Nhà nước, Mai Phương vẫn chu toàn việc chăm sóc, tắm rửa và dạy học cho hai con. Cô từng chia sẻ Hải Long thích rèn chữ viết và đã đoạt giải một cuộc thi vẽ cấp thành phố, dù gia đình không ai có năng khiếu hội họa. Hai vợ chồng cô luôn cố gắng làm bạn với các con, dạy con biết hiếu thảo, lễ phép và tính tự lập.
Ở tuổi 37, Hoa hậu Mai Phương hài lòng với cuộc sống giản dị nên rất kín tiếng về cuộc sống cá nhân. Với cô, sự thấu hiểu, tin tưởng chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình. 

Thắm Nguyễn