Hoa hậu Hải Dương khởi đầu năm Quý Mão 2023 với bộ ảnh áo dài duyên dáng. Người đẹp lựa chọn áo dài màu trắng, hồng nhạt và xanh lá giúp tôn làn da trắng, nét trẻ trung, tràn đầy sức sống.
Trở lại làng giải trí, người đẹp muốn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, khác với hình ảnh trước đây.
Trước đó, tháng 4/2020, hoa hậu Hải Dương bị ca sĩ Pha Lê tố "quỵt' 2 tỷ đồng. Hải Dương cho biết không chia sẻ quá nhiều những thông tin trên mạng xã hội vì không muốn ảnh hưởng gia đình và việc kinh doanh. Cô nói từ lâu đã không hoạt động nghệ thuật. 
Hoa hậu Hải Dương thừa nhận dịch Covid-19 khiến cô gặp nhiều khó khăn, bản thân cũng thay đổi quan điểm sống và cách làm việc. Người đẹp tâm sự: “Chuyện kinh doanh luôn có những thăng trầm. Sau biến cố, tôi nhận ra điều quan trọng là cách đối mặt với nó. Cuộc sống vốn dĩ không bao giờ bằng phẳng, mình phải chấp nhận và vượt qua”.
Người đẹp khẳng định gia đình là chỗ dựa về tinh thần lẫn vật chất, giúp cô vượt qua ồn ào nợ nần gây tranh cãi.
Hải Dương trở lại hoạt động giải trí chủ yếu vì nhận lời xuất hiện tại sự kiện của bạn bè. Cô kể khi thấy đồng nghiệp cống hiến và toả sáng, bản thân vui mừng, hy vọng tiếp thêm động lực cho mọi người.  
Năm 2018, Hải Dương mua bản quyền và đảm nhận vai trò giám đốc quốc gia cử Minh Tú, Ngọc Châu dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational). Năm 2019, bản quyền cuộc thi tại Việt Nam đã được chuyển nhượng cho đơn vị khác, ngay thời điểm Hải Dương vướng vào bàn tán liên quan đến tiền bạc chưa rõ đúng sai. Hiện tại, người đẹp chưa có kế hoạch trở lại với công việc này nhưng sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các thí sinh nếu cần thiết.
Năm 2023, Hải Dương muốn tiếp tục phát triển lĩnh vực kinh doanh. Cô không đặt ra nhiều kỳ vọng, chỉ mong gia đình bình an, hạnh phúc, công việc thuận lợi.
Hoa hậu Hải Dương tên đầy đủ là Nguyễn Trần Hải Dương, sinh năm 1987 tại Khánh Hòa. Cô là cháu ruột của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. 
Năm 2016, Hải Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài tại Mỹ và giành danh hiệu cao nhất. Cô thường xuyên tham dự các sự kiện giải trí và có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ. Hoa hậu Hải Dương từng nổi tiếng là người có lối sống xa hoa và sở hữu nhiều hàng hiệu đắt giá. 

Diệu Thu