Hussein Bisad (đến từ Somalia), người nổi tiếng từ năm 2002 nhờ chiều cao 2,3m, đang sống trong một khu nhà chật chội ở Neasden, London.

Câu chuyện của anh từng gây xôn xao trên thế giới nhưng sau đó, Hussein buộc phải trao danh hiệu này cho Sultan Kösen - người cao 2,51m, ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời điểm hiện tại, ở tuổi 46, Hussein tiết lộ cuộc sống của anh ấy khốn khó suốt 5 năm qua sau khi gặp phải một loạt các vấn đề về sức khỏe. Người đàn ông đến từ Somalia đã chuyển đến một nhà chăm sóc và phải lọc máu ba lần một ngày.

{keywords}
Hussein Bisad thời điểm giữ danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới.

Theo bác sĩ, anh mắc một chứng bệnh gọi là chứng to tuyến yên, khiến cơ thể sản xuất nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường. Hussein chia sẻ: "Tôi không thích cao như thế này. Có quá nhiều vấn đề, mọi người đều bình thường còn tôi thì khác. Mọi người đều có thể nhìn thấy tôi. Thỉnh thoảng người ta lại hỏi tại sao tôi cao đến thế. Tôi cũng tự hỏi bản thân như vậy”, anh kể.

"Bạn bè của tôi thường nói “Hussein là một người khổng lồ” và đùa cợt về chiều cao của tôi", anh nói thêm. Hussein sinh ra ở Somalia và có chiều cao bình thường cho đến khi vào lớp 2. Một đợt tăng trưởng đáng kinh ngạc khiến ​​anh cao vọt lên đến nỗi giáo viên của anh cảm thấy khó tin.

"Hiệu trưởng nói: “Có chắc em là Hussein không? Hãy về nhà và đưa bố của em đến đây". Tôi trở về nhà và bố tôi đưa tôi trở lại trường. Giai đoạn 6,7 tuổi, tôi đã phải có một chiếc ghế lớn hơn, bàn học lớn hơn, mọi thứ đã thay đổi", anh nhớ lại.

Đến năm 13 tuổi, Hussein cao hơn cả bố mẹ và người chị sinh đôi. Anh cũng cần một chiếc bàn và ghế đặc biệt trong lớp học. Vào năm 2002 sau khi chuyển đến Anh, Hussein đã gây chú ý sau khi tự tuyên bố mình là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao 2,3m.

Gương mặt rạng rỡ của anh xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông. Vào thời điểm đó, Hussein kể rằng anh "thích thú" với việc cao như thế nào nhưng anh cũng không thích bị va đầu liên tục.

Đến năm 2011, anh bị tước danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới bởi một người nông dân Thổ Nhĩ Kỳ tên Sultan nhưng vẫn giữ được kỷ lục người có bàn tay lớn nhất thế giới.

Mặc dù nổi tiếng về chiều cao nhưng Hussein đã gặp không ít khó khăn trong cuộc sống hàng ngày vì chiều cao.

Hussein cần đôi giày cỡ lớn được xuất khẩu đặc biệt từ nước ngoài và quần áo khổng lồ với giá khoảng 700 bảng Anh (hơn 22 triệu đồng)/bộ. Hussein cũng gặp vấn đề trong phòng ngủ khi cần một chiếc giường dài tới 2,7m để nằm mỗi tối.

{keywords}
Anh đang trải qua cuộc sống khó khăn vì gặp vấn đề sức khỏe

Nhưng chính những vấn đề sức khỏe đã nhấn chìm cuộc đời anh và có lúc anh không thể đi lại được. Người đàn ông này phải tập tễnh trên đôi nạng sau ca ghép thận năm ngoái và cho biết anh rất dễ mệt mỏi.

Hiện anh hy vọng sẽ chuyển ra khỏi nhà chăm sóc và quay trở lại Somalia. Nếu việc này không thể thành hiện thực, anh muốn đưa người vợ - Yasmin, trở lại London để họ có thể sống cùng nhau ở Neasden.

Ngọc Trang (Theo The Sun)

Cặp đôi 'chồng lùn vợ cao' lập kỷ lục Guinness thế giới

Cặp đôi 'chồng lùn vợ cao' lập kỷ lục Guinness thế giới

James và Chloe Lusted đã phá kỷ lục Guinness cho danh hiệu cặp đôi chênh lệch chiều cao lớn nhất thế giới.