Verónica Castro xuất hiện ở tuổi 70 với mái tóc bạc

Bộ phim truyền hình Người giàu cũng khóc (Los Ricos También Lloran) được sản xuất tại Mexico năm 1979, do Verónica Castro thủ vai chính. Sự thành công vang dội của bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ minh tinh lên một tầm cao mới, trở thành ngôi sao đình đám nhất thời bấy giờ. Bộ phim nổi tiếng toàn cầu với hơn 50 quốc gia đã mua bán bản quyền phát sóng như: Ý, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Philippines… Tại Việt Nam, bộ phim cũng được khán giả những năm thập niên 1990 yêu thích và mở ra một xu hướng chiếu phim truyền hình dài tập khi đó.

 Verónica Castro đảm nhận vai diễn nàng Mariana Villareal để đời.

Nội dung phim xoay quay cuộc đời truân chuyên của nàng Mariana Villareal. Bên cạnh cuộc đời thăng trầm sóng gió của nàng Mariana, bộ phim còn hấp dẫn người xem bằng cuộc tình đẹp của Mariana và chàng Luis Alberto. Vì say đắm vẻ đẹp và phẩm chất cao quý của Mariana, chàng công tử đào hoa đã thay đổi không ít để giành lấy trái tim của người đẹp.

Phần mở đầu phim 'Người giàu cũng khóc' chiếu trên VTV đầu những năm 1990

Tuổi thơ sóng gió

Nữ minh tinh đã có một tuổi thơ chẳng mấy êm đềm khi bố mẹ ly hôn và phải theo mẹ về nhà ông bà ngoại sinh sống. 

Verónica Castro sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật với cha bà là một nhà sản xuất phim nổi tiếng và mẹ là nữ ca sĩ tài hoa. Chính vì vậy, nữ diễn viên Người giàu cũng khóc tham gia hoạt động nghệ thuật khá sớm. 

Nữ minh tinh từ nhỏ đã gặp nhiều khó khăn và thiệt thòi

Ngôi sao làng giải trí Mexico bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ từ năm 14 tuổi thông qua chương trình Operación Ja Ja. Năm 1969, bà có vai diễn đầu tay ở bộ phim No creo en los hombres. Song, nữ nghệ sĩ chưa có cơ hội tỏa sáng trong những năm 1970. Các bộ phim điện ảnh và truyền hình trong giai đoạn này chỉ là bước đệm để Verónica Castro xây dựng mối quan hệ trong giới giải trí, không đủ đưa bà lên hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu.

Sự nghiệp nở hoa

Chỉ đến khi bộ phim Người giàu cũng khóc được phát sóng, Verónica Castro vươn lên thành nữ minh tinh được săn đón. Ngoài diễn xuất, bà cũng tham gia nhiều hoạt động khác như đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Ngôi sao Người giàu cũng khóc thống trị các talkshow phát sóng vào khung giờ tối vào cuối thập niên 1980 và đầu 1990.

 Vẻ đẹp sắc sảo và mặn mà của Verónica Castro làm xao động lòng người.

Nàng Mariana đã khẳng định bản thân là một ngôi sao nữ hiếm hoi có thể thành công ở cả diễn xuất và ca hát. Sự nghiêm túc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật đã giúp Verónica Castro đạt được vô số thành tựu trong sự nghiệp của bà.

Cuộc đời bế tắc

Trái với thành công rực rỡ trong sự nghiệp, cuộc sống riêng của nữ minh tinh không mấy trọn vẹn, có thể nói cuộc đời bà cũng chính là Người giàu cũng khóc. Ngôi sao đình đám một thời có hai cuộc hôn nhân không chính thức và làm mẹ đơn thân từ trẻ.

Năm 1974, Verónica Castro mang thai con đầu lòng với nam diễn viên hài người Mexico Manuel Valdés. Tuy nhiên, hai người không kết hôn dù có với nhau 1 người con. Do có nhiều bất hoà không thể giải quyết được, cặp đôi đã đường ai nấy đi sau thời gian chung sống. Nữ diễn viên nuôi con một mình. Sau này, bà hẹn hò với Enrique Niembro và hạ sinh con thứ 2 song mối tình này cũng nhanh chóng tan vỡ.

Nàng Mariana một tay nuôi dưỡng hai con Cristian Castro và Michelle Castro khôn lớn. Khi trưởng thành, cả hai đều nối nghiệp mẹ, một người là ca sĩ, người con là nhà sản xuất phim.

Verónica Castro không kết hôn mà ở vậy nuôi hai con trai.

Những tưởng hai người con sẽ là điều bù đắp lớn nhất cho Verónica Castro sau hai lần hạnh phúc đổ vỡ nhưng bi kịch nối tiếp bi kịch khi mối quan hệ mẹ con của họ chẳng hề tốt đẹp.

Ngôi sao nữ nhiều lần chia sẻ bà không hài lòng về cuộc hôn nhân của con trai cả và đó cũng là lý do để tình cảm mẹ con rạn nứt. 

Bên cạnh đó, việc Cristian đoàn tụ với cha ruột sau nhiều năm cũng khiến Verónica Castro không hài lòng chút nào. Bà không ngăn cấm việc cho con trai gặp cha nhưng việc hai cha con bất ngờ xuất hiện cùng nhau trên báo chí khiến bà khó chịu.

Cuộc khủng hoảng gia đình lên đến đỉnh điểm vào năm 2008, khi Cristian lên báo thừa nhận đã từng bạo lực gia đình với mẹ. Nam ca sĩ 33 tuổi này tiết lộ mình đã tát mẹ ít nhất 4 lần và giật tóc bà sau khi Verónica gây chiến với con dâu lúc cô này đang mang thai bé Simone. Đây có lẽ là điều đau lòng nhất của một người mẹ.

Cô đơn tuổi xế chiều

Sau những thăng trầm của cuộc đời, người hâm mộ mong nữ minh tinh sẽ được hưởng thụ ở tuổi xế chiều, nhưng trớ trêu thay, cuộc đời bà thật sự là “hồng nhan bạc phận”.

Theo trang Batilmoresun, nàng Mariana chia sẻ: “Đôi khi, tôi cứ nghĩ về những lần mình bị ốm, những lúc mệt mỏi hay việc bản thân tôi bỏ lỡ quá nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ bên con cái hoặc khoảng thời gian dành riêng cho mình. Đúng là sẽ có người hâm mộ nhận ra nếu bắt gặp tôi trên đường phố. Họ yêu mến tôi. Nhưng cuối cùng tôi vẫn cô đơn, giống như những người phụ nữ bình thường ở đâu đó trên thế giới”. 

Verónica Castro xuất hiện trong một sự kiện.

Áp lực bủa vậy, tháng 9/2019, Verónica Castro tuyên bố giải nghệ ở tuổi 67, sau hơn quá nửa đời người cống hiến cho nghệ thuật. Trước đó, hình ảnh sao nữ phim Người giàu cũng khóc tràn lan trên các mặt báo với scandal kết hôn đồng giới với nữ diễn viên Yolanda Andrade.

Nữ minh tinh cho biết bà đã quá mệt mỏi và chẳng đủ sức để đối phó những tin đồn hay những lời châm biếm. Bà đã sống với cả nghệ thuật bằng tất cả tình yêu và nhiệt huyết, nhưng những gì ngôi sao cần giờ đây chỉ là có được bình yên.

Đầu năm 2020, trong một lần livestream trên mạng xã hội, nữ nghệ sĩ tài năng thừa nhận tuổi xế chiều sống cô đơn, không chồng con bên cạnh.

Hà My