Xem video: Cận cảnh "hẻm Bố Già", nơi Trấn Thành đóng bộ phim doanh thu khủng

Con hẻm nằm dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ, hơn 10 năm qua được nhiều đoàn làm phim chọn làm bối cảnh quay. Mới đây, khu vực này được đoàn phim Bố Già chọn làm bối cảnh chính. 

{keywords}
Sau những ngày náo nhiệt cùng các đoàn phim, người dân cù lao Nguyễn Kiệu lại trở về với nhịp sống yên ả bình thường.

Khu vực này được biết đến với tên gọi cù lao Nguyễn Kiệu (Quận 4, TP.HCM). Nơi đây đang được giải tỏa, chỉ còn vài hộ gia đình sinh sống. Xung quanh hẻm là những "xác" nhà đổ nát, hoang tàn.

{keywords}
Nơi đây đang được giải tỏa. Nhiều căn nhà đã bị tháo dỡ, trơ trọi các bức tường bể nát. Khu vực chỉ còn một vài hộ gia đình ở lại.

Tuy nhiên, cù lao lại nổi tiếng vì được nhiều nhà làm phim chọn làm bối cảnh. Người dân nơi đây cho biết, thời điểm phim Bố Già khởi quay, hẻm rất đông đúc, náo nhiệt.

{keywords}
Bà Hai, người dân sinh sống trong hẻm cho biết, đoàn làm phim Bố Già đã mượn căn nhà của bà để quay một số phân đoạn.

Bà Hai, người dân sống trong hẻm cho biết, do nhà hoang, không cửa, mái nhiều nên đoàn làm phim đã dùng các tấm bạt che tạm để làm bối cảnh.

{keywords}
Đây là con hẻm dẫn vào căn nhà là bối cảnh chính trong phim. 
{keywords}
Sau khi hoàn tất các cảnh quay, nơi đây đã được đoàn làm phim tháo dỡ. Tuy nhiên, người dân cho biết, căn nhà cũ nát vẫn được nhiều người tìm đến, chụp ảnh kỷ niệm.
{keywords}
Căn nhà được người dân quét dọn sạch sẽ. Với họ, đây là khu vực có nhiều kỷ niệm. Khi đoàn phim tiến hành các cảnh quay, nhiều người đã đến đây để được tận mắt nhìn thấy các thần tượng của mình ngoài đời thực.
{keywords}
Căn nhà được đoàn làm phim dựng cảnh, trang trí theo phong cách xưa cũ. Nhiều vật dụng, cách trang trí tại đây gợi nhớ khung cảnh từ những năm 80 - 90.
{keywords}
Nam thanh niên này cho biết, do nhà sát bên bối cảnh quay chính nên nhiều lần gặp nghệ sĩ Trấn Thành. Anh nói, thời điểm đó, khu vực này rất xôm tụ, vui vẻ.
{keywords}
Cô Giang kể, khi đoàn phim đến, người dân tại con hẻm đều rất vui và nhiệt tình hỗ trợ. Cô được đoàn phim thuê dàn karaoke để đóng phim. "Đoàn phim ai cũng dễ thương và rất thân thiện. Họ mượn, thuê của ai cái gì đều trả tiền hoặc gửi quà đầy đủ", cô Giang nói thêm.
{keywords}
Được biết, sau Trấn Thành, nghệ sĩ Ngô Thanh Vân cũng đến hẻm và chọn bối cảnh này để quay bộ phim mới của mình.

Bài, ảnh, clip: Nguyễn Sơn

Dân 'hẻm Bố Già': Người đàng hoàng mới vào được đây quay phim

Dân 'hẻm Bố Già': Người đàng hoàng mới vào được đây quay phim

'Dân ở đây hiền không hiền, dữ không dữ nhưng người đàng hoàng mới được vào đây quay phim', người dân sinh sống tại cù lao Nguyễn Kiệu, nơi diễn ra bối cảnh chính phim Bố già nói.

Người đàn ông Sài Gòn chế tạo xe cứu hỏa trong hẻm nhỏ

Người đàn ông Sài Gòn chế tạo xe cứu hỏa trong hẻm nhỏ

Ghét lửa, ông Quang An biến xe máy thành phương tiện đặc trị các vụ cháy trong hẻm nhỏ, biến ca nô thành xe cứu hỏa đường sông.