Năm 2016, Kaya Lindsay (đến từ Mỹ) cải tạo chiếc Dodge Sprinter 2006 để bắt đầu cuộc sống rong ruổi trên đường. Khi đó, đây không phải lối sống phổ biến vì không nhiều người có công việc thể làm từ xa, theo Insider.

Mong muốn đi du lịch kết hợp leo núi nhiều nhất có thể, Lindsay đi khắp Mỹ và Canada. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều dễ dàng.

Cách đây 2 năm, khi dừng chân ở thành phố Moab, bang Utah, Lindsay bị đuổi khỏi nhiều địa điểm đậu xe qua đêm và gặp nhiều trục trặc ngoài dự tính. Bởi vậy, cô quyết định chuyển đến một ngôi nhà sinh sống.

Song tren xe van anh 1

Kaya Lindsay rời bỏ cuộc sống trên xe van sau 4 năm rong ruổi.

Lindsay từ bỏ cuộc sống trên xe van toàn thời gian vì nhiều lý do. Trong đó, cô tiết lộ mọi thứ không lung linh như những bức ảnh được đăng trên mạng.

“Vì phải làm nhiều việc để duy trì hoạt động của xe, tôi có rất ít thời gian rảnh. Nước sinh hoạt, Wi-Fi, vòi sen, chỗ ngủ an toàn và máy giặt cũng không được đảm bảo. Tôi luôn phải tính toán để được hưởng những tiện nghi này ở mỗi điểm đến”, cô kể.

Nhiều lần, sau ngày dài leo núi, Lindsay phải nhịn tắm dù người nhễ nhại mồ hôi do phòng gym hoặc thủy cung địa phương đóng cửa.

Sau 4 năm, những bất tiện nhỏ đó chồng chất và khiến cô mệt mỏi.

Song tren xe van anh 2

Lindsay cho biết cuộc sống trên xe van thực tế không dễ dàng và thoải mái như những bức ảnh trên mạng.

Cuộc sống trên xe van khiến Lindsay cảm thấy tự do và không bị ràng buộc. Tuy nhiên, cô cũng thường xuyên cảm thấy cô đơn.

Lindsay luôn phải làm mọi thứ một mình. Khi có cơ hội gặp gỡ bạn bè mới, cô rất vui nhưng phải nói lời tạm biệt sau ít ngày hoặc vài tuần. Vòng lặp kết bạn rồi lại chia tay khiến cô thấy lạc lõng.

Lindsay trân trọng 4 năm rong ruổi trên đường, nhưng cô nhận ra đã đến lúc phải thay đổi.

“Tôi tìm được nơi an toàn để ngủ và có kết nối Wi-Fi ổn định. Tôi cũng sẵn sàng hòa nhập vào cộng đồng địa phương và không còn lo sợ mỗi khi thời tiết xấu hay các khu cắm trại bị đóng cửa. Tôi cũng có thể có tình bạn lâu dài hơn”, cô nói.

Lindsay không từ bỏ hẳn cuộc sống trên xe van. Mỗi mùa hè, cô rời khỏi Moab để tránh nóng và đi leo núi. Khác biệt là giờ cô luôn có nơi để trở về.

“Một ngày nào đó, tôi có thể một lần nữa trải nghiệm cuộc sống trên xe van toàn thời gian. Hiện tại, tôi chỉ thực hiện những chuyến đi ngắn ngày”, cô nói.

Theo Zing