Lee Young Ae là một trong những viên ngọc quý của nền điện ảnh Hàn Quốc. Cô được nhiều khán giả chú ý, biết đến qua vai chính trong phim “nàng Dae Jang Geum”. Nữ diễn viên đã giành được nhiều giải thưởng danh giá về diễn xuất và những đóng góp của mình trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc ra thế giới. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng Lee Young Ae được coi những tượng đài về sắc đẹp tại xứ sở Kim Chi.

Lee Young Ae đã dần trở thành một trong những nữ diễn viên quyền lực nhất. Năm 2005, tại Liên hoan phim Rồng Xanh, cô được trao tặng Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cùng với đó, Lee Young Ae thành gương mặt được nhiều thương hiệu săn đón. 

Ngày 24/8/2009, Lee Young Ae đã chính thức kết hôn với Jeong Ho Young, một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Đám cưới được hai bên gia đình tổ chức kín đáo tại Hawaii, bang Honolulu, Hoa Kỳ.

Ngày 20/2/2011, cô đã sinh đôi một trai, một gái là Jeong Seung-bin và Jeong Seung-kwon tại bệnh viện Jeil, Seoul. Có chồng giỏi, con ngoan, Lee Young Ae còn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì cuộc sống đầy đủ.

Tuy người chồng giàu có của Lee Young Ae đã được tiết lộ, sự nghiệp và tên tuổi cũng công khai rõ ràng nhưng người hâm mộ vẫn tò mò về nghề nghiệp chi tiết của chồng cô. Trong chương trình "I'll Win You Over with My Channel", Lee Young Ae chia sẻ, Jeong Ho Young chính là Chủ tịch của công ty Korea Elecom. Korea Elecom được thành lập từ năm 2002. Đây chính là công ty con của tập đoàn LG, phát triển hệ thống đào tạo quân sự di động (MMTS).

Theo công bố từ Viện Nghiên cứu Chiến lược CM Hàn Quốc, Lee Young Ae là một trong những ngôi sao có cát-xê quảng cáo cao nhất làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Trung bình với một hợp đồng kéo dài khoảng một năm, số tiền cô bỏ túi vào khoảng 1,2 tỷ won (khoảng 25 tỷ đồng). Với hợp đồng này, Lee Young Ae sẽ là người đại diện, góp mặt trong các quảng cáo, tham dự các sự kiện của công ty.

Dù đã rất lâu Lee Young Ae không hề xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nhưng hình ảnh xinh đẹp và sang trọng của cô vẫn luôn đứng đầu danh sách của các thương hiệu mỹ phẩm và các tập đoàn địa ốc. Cùng với Jeon Ji Hyun, Lee Young Ae là sao nữ có thu nhập cao nhất. Mỹ nhân xứ Hàn nhận 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Mức giá dù rất cao nhưng vẫn được chấp nhận là bởi Lee Young Ae hiếm khi nhận lời tham gia đóng phim truyền hình.

{keywords}

Một chương trình thực tế trên kênh TvN của Hàn Quốc từng bật mí thông tin và hình ảnh cuộc sống điền viên của các ngôi sao giải trí, trong đó có đề cập đến căn biệt thự thảo viên rộng mênh mông của Lee Young Ae tại huyện Yangpyeing, tỉnh Gyonggi, cách thủ đô Seoul gần 1 tiếng chạy xe. Chương trình này cũng tiết lộ giá thành căn biệt thự là 2,8 tỷ won (khoảng 58 tỷ đồng).

Theo Sina, chồng của Lee Young Ae từng mua mảnh đất trên với giá 400 triệu won (8,3 tỷ đồng), sau đó cho xây dựng căn biệt thự hết 500 triệu won (10,4 tỷ đồng). Tính tổng mọi chi phí trang trí nội thất, hoa viên... biệt thự có giá thành 2,8 tỷ won (58 tỷ đồng). Biệt thự của gia đình Lee Young Ae có diện tích khoảng 330m², bao gồm 2 tầng, mỗi tầng rộng 180m², được xây trên diện tích 1.322m² với khuôn viên xanh, thảm cỏ trải rộng và cây cối bao quanh.

Hiện tại, nữ diễn viên đã dành tất cả thời gian cho gia đình của mình. Người hâm mộ luôn mong đợi một màn tái xuất của "báu vật" xứ Kim Chi trên màn ảnh trong thời gian sớm nhất.

Nét đẹp không tuổi của Lee Young Ae:

Bách Văn

Song Hye Kyo vội vàng rao bán nhà sang rẻ hơn giá thị trường sau ly hôn Song Joong Ki

Song Hye Kyo vội vàng rao bán nhà sang rẻ hơn giá thị trường sau ly hôn Song Joong Ki

Sau gần 1 năm ly hôn Song Joong Ki, nàng đẹp Song Hye Kyo quyết định rao bán nhà với giá 'rẻ mạt'.