Role Play Contest - Cuộc thi Nhập vai do Aeon Mall tổ chức đã có lịch sử 20 năm tại Nhật Bản và hai lần diễn ra thành công tại Việt Nam.

Tinh thần Omotenashi

Tham gia thị trường từ năm 2014, Aeonmall Việt Nam không chỉ liên tục xây dựng thêm các trung tâm thương mại (TTTM) mà còn đang dần đưa văn hóa phục vụ tận tâm Omotenashi vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Mô hình "Happiness Mall" ấn tượng đã đưa các TTTM Aeon Mall trở thành điểm hẹn văn hóa, nơi mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho cộng đồng. Lần đầu tiên khách hàng Việt Nam được làm quen với khái niệm “mua sắm hạnh phúc”!  

{keywords}
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Aeon Mall t

Để có thể mang đến sự hài lòng cho khách hàng, sự khởi đầu được bắt nguồn từ chính những nhân viên đang làm việc tại các gian hàng. Vì vậy, nhằm tôn vinh những người đã hết lòng theo đuổi và đồng hành thực hiện triết lý kinh doanh của mình, năm 2018, lần đầu tiên Aeon Mall đã tổ chức Cuộc thi Nhập vai tại Việt Nam. Bước sang mùa thứ hai, năm nay, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 400 nhân viên tại bốn TTTM Aeon Mall trên toàn quốc.

{keywords}
12 thí sinh xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết

Ngày 4/10 vừa qua, vòng chung kết Cuộc thi Nhập vai lần thứ hai đã diễn ra với sự tranh tài của 12 thí sinh xuất sắc nhất. Lần lượt trải qua những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng, các thí sinh đã thể hiện được kỹ năng bán hàng thuyết phục và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm mà Aeon Mall luôn hướng tới.

{keywords}
Phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Hòa - người đoạt giải nhất Cuộc thi Nhập vai

Từ đón tiếp những bước chân đầu tiên của khách hàng cho đến lời chào tam biệt cuối cùng, thí sinh được chấm điểm một cách toàn diện, dựa trên các tiêu chí như hành động, thái độ, biểu hiện, ngoại hình, kỹ năng bán hàng và giao tiếp. Với màn thể hiện xuất sắc, thí sinh Nguyễn Thị Hòa từ gian hàng As-me Estelle Japan, Aeon Mall Long Biên đã tạo ấn tượng sâu sắc và dành giải nhất của cuộc thi.

“Cuộc thi Nhập vai là cơ hội để chúng tôi có thể thể hiện bản thân đồng thời học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia và đồng nghiệp. Đây cũng là động lực để chúng tôi hoàn thiện bản thân và thực hiện sứ mệnh phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn nữa“ - thí sinh Nguyễn Thị Hòa cho biết.

Chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười

Qua hai mùa tổ chức, cùng với việc mô phỏng nhiệm vụ chăm sóc khách hàng thường ngày, cuộc thi đã giúp nhân viên các gian hàng tại Aeon Mall nhận thức được tầm quan trọng của tinh thần phục vụ tận tụy, hết lòng vì khách hàng. Ngoài việc cung cấp cho khách hàng môi trường và cơ sở vật chất tốt và những hàng hóa trưng bày bắt mắt, việc gửi tới khách hàng những nụ cười tươi và lời chào mừng của mỗi nhân viên để cung cấp sự hài lòng cho khách hàng cũng rất quan trọng. Đại diện nhiều gian hàng chia sẻ, sau cuộc thi, thái độ phục vụ khách hàng tại các gian hàng của nhân viên đang ngày càng được nâng cao.

Ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc Aeonmall Việt Nam cho biết, Cuộc thi Nhập vai là một hoạt động góp phần khẳng định mạnh mẽ triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết” mà Aeonmall luôn theo đuổi.

“Ý tưởng của cuộc thi bắt nguồn từ mong muốn xây dựng các TTTM kết nối trái tim đến với trái tim, nơi tràn đầy những nụ cười và cung cấp cho mọi người những trải nghiệm cảm động. Cuộc thi Nhập vai sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy các nhân viên bán hàng có được sự chuyên nghiệp và tận tâm ngay từ trong suy nghĩ của bản thân mình, từ đó kiến tạo cho khách hàng một môi trường mua sắm tuyệt vời nhất trong mỗi TTTM Aeon Mall tại Việt Nam” – ông Iwamura Yasutsugu nói.

{keywords}
Ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc Aeonmall Việt Nam

Không dừng lại ở phạm vi các TTTM của Aeon Mall, đại gia ngành bán lẻ này còn kỳ vọng tinh thần Omotenashi và Cuộc thi Nhập vai sẽ có sức lan tỏa đến cả ngành bán lẻ. “Chúng tôi mong muốn hoạt động này sẽ được phổ biến không chỉ tại Aeon Mall mà cả trong ngành bán lẻ và dịch vụ của Việt Nam để chúng ta cùng “Chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười.” - ông Iwamura Yasutsugu nhấn mạnh.

Thái Linh