Aeropress là một dụng cụ pha chế cà phê ra đời năm 2005 bởi Alan Adler - giảng viên của Đại học Stanford. Khi bắt đầu nghiên cứu quy trình pha cà phê, ông hướng đến một mục tiêu duy nhất: pha một ly cà phê hảo hạng với cách thức đơn giản nhất. Aeropress đã ra đời và hỗ trợ cho những người yêu cà phê pha chế dễ dàng: chỉ cần ngâm cà phê trong một thể tích nước nhất định, sau vài ba phút, dùng lực ép xuống sẽ có được ly cà phê ưng ý.

Không chỉ tiện lợi, nhỏ gọn mà Aeropress còn tạo cảm hứng sáng tạo cho người pha chế. Ai cũng có thể tự tạo ra công thức của riêng mình từ dụng cụ thú vị này. Do đó, Aeropress nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng yêu cà phê. 

Năm 2008, Tim Wendelboe và Tim Varney - 2 người Na Uy yêu thích cách pha cà phê từ Aeropress đã tổ chức một cuộc thi với nội dung "Tìm ra người có thể pha được tách cà phê AeroPress ngon nhất?". Không ai ngờ, từ ý tưởng đơn giản đó, cuộc thi AeroPress Championship đã ra đời. Cuộc thi đầu tiên diễn ra trong một căn phòng nhỏ ở Oslo (Na Uy), chỉ có 3 thí sinh và 1 giám khảo.

Nhờ tính chất thú vị, Aeropress Championship đã lan rộng ra khắp thế giới, được những người hâm mộ Aeropress ở các quốc gia đón nhận. Người chiến thắng giải quốc gia sẽ cạnh tranh trong gải vô địch thế giới. Sau 15 năm, giải đấu World Aeropress Championship đã phát triển ở hơn 60 quốc gia, thu hút hơn 4500 thí sinh tham gia thi đấu. 

Điểm đặc biệt của cuộc thi là sự kết hợp giữa sân khấu thi đấu, ăn tiệc cùng âm nhạc hoành tráng. Dưới khán đài, khán giả vừa có thể xem các phần thi đấu của các thí sinh, vừa tận hưởng âm thanh sôi động cùng bữa tiệc cocktail, ẩm thực BBQ hấp dẫn, giao lưu chia sẻ những câu chuyện về cà phê.

Viet Nam Aeropress Championship được tổ chức bởi Every Half Coffee Roasters. Cuộc thi được hứa hẹn là một sự kiện hấp dẫn cho người yêu thích cà phê nói riêng và người yêu ẩm thực, đồ uống nói chung.

Đặc biệt trong giải đấu này, 54 thí sinh tranh tài sẽ tìm ra nhà vô địch, đại diện Việt Nam tham gia thi đấu trong cuộc thi chung kết thế giới diễn ra ở Úc vào tháng 12/2023 năm nay.

Vietnam Aeropress Championship 2023 

Thời gian: ngày 29/07/2023.

Địa điểm: Phim trường MCV, khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM

T. T