Có mức giá tiền tỷ mỗi chiếc, nhiều dòng xe qua sử dụng thuộc loại xe sang đã xuống giá chỉ còn vài trăm triệu đồng và thời điểm cuối năm, những chiếc xe này đang được đẩy mạnh lượng bán ra nhiều hơn cả.

Ô tô SUV nhỏ gọn, đẹp như xe sang giá chỉ 262 triệu

Những chiếc xe sang qua sử dụng có giá tiền tỷ không ai muốn mua

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại một số đại lý xe cũ lớn ở Hà Nội, khách bán xe sang hiệu Mercedess c230 đời 2001 với giá 460 triệu đồng. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc xe này được nhập nguyên chiếc từ Trung Đông, được sử dụng qua 4 đời chủ, chủ đầu tiên là nhân viên ngoại giao Đức, sau đó là các doanh nhân.

{keywords}
Chiếc Mercedes C230 bán hơn 460 triệu đồng.

Lý do bán đi được chủ xe tiết lộ công việc khó khăn, nợ nần phải bán xe trả nợ. Theo chủ đại lý xe trên phố Phạm Hùng, lý do bán xe có nhiều trong đó nợ nần bán xe là chuyện rất thường thấy, nhất là thời điểm cuối năm, cận tết và đặc biệt là dịp bóng đá.

Theo anh Mạnh, những người sở hữu xe, cắm xe thường chơi độ rất lớn có giá vài trăm đến vài tỷ đồng, chuyện bán xe là bước đầu, nhiều người còn bán nhà. Còn chuyện làm ăn thất bát phải bán xe cũng là chuyện có song khá ít.

Hiện về tỷ lệ giao dịch thành công các loại xe sang trên thị trường xe cũ được cho khá thấp. Nhiều dân buôn xe cho rằng xe sang tuổi đời 10 năm dù vẻ ngoài và chất lượng bắt mắt song cũng rất khó bán cho người có nhu cầu.

{keywords}
Chiếc Range Rover bán với giá hơn 650 triệu đồng.

"Người ta sợ mua xe sẽ mua thêm cả linh phụ kiện với giá cao, trong đó nhiều mẫu xe phải đặt trước mới về được Việt Nam. Các dòng xe sang tại Việt Nam hiện đang bị cạnh tranh rất mạnh từ các hãng xe phổ thông tầm trung. So với tiện nghi của xe sang 10 năm trước, các xe phổ thông tầm trung đời mới hiện nay đã được trang bị, thậm chí còn đa dạng và hiện đại hơn", chủ đại lý xe hơi cũng tại Phạm Hùng cho hay.

Hiện không chỉ bán qua các đại lý xe hơi chuyên nghiệp, người sở hữu xe sang cũng đang có nhiều cách tiếp cận khác nhau như chuyển bán xe về địa phương, vùng thôn quê đặc biệt họ ưa thích bán trên mạng xã hội.

Trên một trang mạng, chiếc Lexus LX470 đời 2000 và Range Rover đời 2002 đều được chủ nhân rao bán với mức giá trên 650 triệu đồng. Mức giá này được trên thực tế vẫn được xem là đắt và khó bán được bởi hiện nay trên thị trường dòng xe ngưỡng 500 triệu đồng đã có nhiều mẫu 5 - 7 chỗ.

{keywords}
Chiếc Lexus cũng được bán với giá tương tự với Range Rover.

Theo ông Hoàng, chủ cơ sở bán xe cũ Range Rover tại phố Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, Hà Nội: "Với những người yêu thích xe Range Rover, từ đầu năm 2018 đến nay cơ hội để họ chọn mua xe mới là rất khó vì khó nhập về mà giá lại bị đội lên cao do qua nhiều chi phí. Thời điểm từ đầu năm đến nay, khá nhiều người chọn bán xe Range Rover cũ để đẩy xe song nhu cầu mua xe cũ không nhiều".

Trên thực tế, từ 2 - 3 năm trước, các dòng xe sang, siêu sang đời cũ tại Việt Nam có 3 chủng loại: xe ngoại giao, xe chạy lướt và xe sử dụng cá nhân trong nước, tuy nhiên, nay các dòng xe cũ thuộc xe siêu sang, xe sang chỉ còn một chủng loại là xe sử dụng của cá nhân trong nước, các dòng xe chạy lướt hay xe biếu tặng ngoại giao đã không thể về Việt Nam do chính sách kiểm soát khá ngặt nghèo.

"Những xe chạy lướt thường có giá cao và được những người yêu xe thích thú, còn những xe cũ sử dụng trong nước thì chủ yếu được bán khi xe gặp vấn đề hoặc chủ nhân vỡ nợ, phá sản", ông Hoàng nói.

(Theo Dân trí)

Nhiều thương hiệu xe sang vắng bóng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Nhiều thương hiệu xe sang vắng bóng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Mặc dù Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô, nhưng một số thương hiệu xe sang như Lamborghini, Bentley hay Rolls-Royce đều vắng mặt.

Những mẫu xe sang cũ, giá chưa tới 700 triệu đồng

Những mẫu xe sang cũ, giá chưa tới 700 triệu đồng

Danh sách những mẫu xe sang cũ tốt nhất giá chưa tới 700 triệu đồng do trang đánh giá xe KBB (Mỹ) bình chọn.