- Cận Tết, xe khách chạy tuyến TPHCM đi Bà Rịa- Vũng Tàu tràn vào các tuyến phố nội đô để đón, bắt khách gây náo loạn, bức xúc cho người dân.

Những ngày giữa tháng 1/2017, các tuyến đường trung tâm Sài Gòn như Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm…(Q.1) xảy ra tình trạng lộn xộn bởi tình trạng xe khách dừng đậu, đón bắt khách. Đáng nói, những tuyến đường này từ tháng 2/2016 đã được Sở GTVT lắp đặt biển báo cấm.

{keywords}
Xe khách dừng đậu trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.1) để trả bắt khách

Chỉ trong thời gian ngắn có mặt, chúng tôi quan sát có nhiều trường hợp vi phạm. Các xe khách chạy các tuyến TPHCM - Vũng Tàu mang thương hiệu Hoa Mai, Toàn Thắng công khai dừng đỗ tràn lan để đón, bắt khách.

Theo người dân, những ngày cận Tết, hàng loạt xe "trung chuyển" đã được các nhà xe này biến tướng bằng các xe ô tô 7 chỗ đậu đỗ tràn lan để đưa rước khách. Khu vực trước các chi nhánh công ty vận tải đều hỗn loạn, phương tiện ra vào liên tục. Các xe khách khác hãng cũng tranh thủ đậu đỗ chớp nhoáng để lấy khách và di chuyển nhanh ra bên ngoài.

{keywords}
Xe Toàn Thắng công khai dừng bắt khách trên đường Lê Thị Hồng Gấm
{keywords}
Một xe khách Limousine Hoa Mai đón trả khách thường xuyên trên đường Nguyễn Thái Bình

Ông Cường, nhà mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm cho biết: “Sau một thời gian vắng bóng, những ngày cận Tết tình trạng đón, bắt khách lại tái diễn như những ngày chưa có lệnh cấm”.

Người đàn ông này cho biết thêm, để tránh việc bắt lỗi dựng đậu, rước trả khách sai quy định nhiều nhà xe cho nhân viên "mật phục" dọc trên tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm để canh lực lượng chức năng.

"Họ cho nhân viên xuống đường canh chừng, khi thấy lực lượng Thanh tra giao thông, lập tức hô hoán, gọi điện thông báo để tháo chạy. Khi lực lượng chức năng rút đi thì đâu lại vào đó"- ông Cường bức xúc nói. 

T.Kiệt