- Nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Đoàn Duy Thành đã cho ra mắt cuốn sách "Một số cảm nhận về tư tưởng - hành động của Hồ Chí Minh" do NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành.

Cuốn sách gần 200 trang được chia làm 4 chương: Chương 1 "Từ tuổi thơ ấu đến ngày xuất dương", chương 2 "Ra nước ngoài tìm đường giành lại Độc lập - Tự do cho Tổ quốc", chương 3 "Giữ cơ nghiệp khó hơn dựng cơ nghiệp" và chương 4 "Chín năm trước khi đi gặp Cụ Các Mác và cụ Lênin".

Nguyên Phó Thủ tướng Đoàn Duy Thành tâm sự: "Thuở thiếu thời, tôi đã được cha và chú (Đoàn Hữu Lộng, người đã tham gia khởi nghĩa Bắc Sơn và bị mật thám Pháp bắt tù ở Hỏa Lò, Hà Nội) kể về Nguyễn Ái Quốc. Từ đó tôi rất mến mộ Nguyễn Ái Quốc, chỉ mong sao lớn nhanh để theo Người làm cách mạng giải phóng đất nước. Vì vậy, ngay khi chính thức tham gia cách mạng, tôi luôn tâm niệm theo tấm gương Người".


Vợ chồng hoa hậu Kim Hồng trao bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý cho tác giả Duy Thành.
Cũng theo tác giả Đoàn Duy Thành, ông viết cuốn sách để tri ân Người và làm tròn nhiệm vụ Đảng viên, đồng thời để giáo dục, rèn luyện cho con cháu làm người có ích cho gia đình, cho xã hội và cũng là để góp phần nhỏ bé với các nhà lý luận, các nhà hoạch định chính sách quốc gia nghiên cứu về một Lý luận - một học thuyết Hồ Chí Minh.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong buổi tọa đàm cuốn sách sáng 17/5 chia sẻ rằng đã đọc tác phẩm của nguyên Phó Thủ tướng Duy Thành 3 lần và thấy đây là cuốn sách viết tốt tuy số trang không nhiều. "Trước khi cuốn sách này in, NXB Chính trị có mang bản thảo đến gặp tôi và hỏi có một số chỗ có nên in không nhưng tôi bảo tôi đã đọc kỹ không có vấn đề gì" - Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nói.


Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu chia sẻ về cuốn sách

Trong buổi giới thiệu và tọa đàm về cuốn sách của nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Đoàn Duy Thành bên cạnh các vị lãnh đạo cao cấp còn có sự góp mặt của đông đảo các văn nghệ sĩ. Đặc biệt, cặp vợ chồng hoa hậu Kim Hồng - Phó chủ tịch Hiệp hội quảng cáo VN, Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã tặng bức tranh Hồ Chí Minh bằng đá quý cho tác giả Đoàn Duy Thành.

Tin, ảnh: S.Hà