Tác giả Zion Kabasawa vừa cho ra mắt sách "Làm sao học ít hiểu nhiều". Với kiến thức hơn 30 năm nghiên cứu và giảng dạy về thần kinh và tâm lý học, tác giả (kiêm bác sĩ người Nhật) đã đúc kết và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích thông qua cuốn sách.
"Làm sao học ít hiểu nhiều" được chắp bút bởi bác sĩ Zion Kabasawa. |
Mở đầu cuốn sách, Zion Kabasawa đưa ra vấn đề về hiệu quả của việc học tập và vận dụng những kinh nghiệm nghiên cứu khoa học thần kinh cũng như giảng dạy trực tiếp cho hơn 5000 người và hơn 400.000 người qua internet để phân tích và giải quyết vấn đề này.
Tác giả đã đưa ra nhiều phương pháp học tập để giúp người học dung nạp kiến thức hiệu quả, đạt hiệu suất cao trong thời gian ngắn. Từ những cơ sở đó, người đọc sẽ tìm ra điểm mạnh của bản thân và phát triển nó.
Tác giả cho rằng nguyên tắc đầu tiên của việc học là định hướng phương pháp học. Zion Kabasawa cho biết: “Trước khi lên ý định học một điều gì, phương pháp học đã quyết định đến 90% kết quả. Những người nắm rõ phương pháp học thường có khả năng lĩnh hội kiến thức trong thời gian nhất, là đòn bẩy tạo sức bật giúp bạn khởi động lại từ con số 0”.
Tác giả phân tích và đưa ra những phương pháp học tập. |
Qua từng chương, sách giới thiệu cho người đọc hàng loạt phương pháp học tập tinh giản, giúp tiết kiệm thời gian, công sức học tập. Hơn nữa, tác giả còn khuyến khích bạn đọc tận dụng các phương tiện truyền thông để chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau.
Là một cuốn sách chia sẻ kiến thức nhưng không hề khô khan, ngược lại được sắp xếp theo trình tự logic từ bước cơ bản đến phức tạp, giúp người đọc hiểu rõ những phương pháp học tập, tránh lãng phí thời gian, dung nạp kiến thức một cách hiệu quả hơn.
"Làm sao học ít hiểu nhiều" là những kiến thức bổ ích giúp người đọc tìm thấy hứng thú trong học tập và phát triển bản thân.
Thanh Nhàn
Bắt giữ gần 4000 cuốn sách lậu ở Hà Nội
2 đầu sách "Giúp bé làm quen với toán qua hình vẽ trẻ 4-5 tuổi" và "Giúp bé làm quen với toán qua hình vẽ trẻ 5-6 tuổi" bị in lậu tại Công ty TNHH Thương mại In công nghệ Cao Thuận Phát.