Một cuộn thép lá trên rơ moc xe đầu kéo bất ngờ đứt dây lăn xuống đường. Hàng chục xe các loại và người đi đường loại đang lưu thông gần đó hốt hoảng tháo chạy…

Sự cố xảy ra vào trưa ngày 19/3 trên quốc lộ 1A cách trạm thu phí An Sương - An Lạc chưa tới 100m (P. Bình Hung Hòa, Q.Bình Tân TP.HCM).

{keywords}
Cuộn thép lá đập trúng dãy phân cách

Thông tin từ hiện trường cho biết, xe đầu kéo 51C – 423.10 chở một cuộn thép lá nặng 20 tấn trên rơ moóc lưu thông theo hướng An Lạc về An Sương. Khi đến vị trí trên, dây buộc bất ngờ bị đứt, cuộn thép rơi tự do xuống đường đập vào dãy bê tông phân cách.

Sức nặng của cuộn thép làm mảng bê tông phân cách vỡ vụn bắn vào các xe đang lưu thông củng chiều khiến nhiều người hoảng loạn. Rất may không có thương vong nào nghiêm trọng xảy ra.

Giao thông trên quốc lộ bị ùn tắc trong nhiều giờ liền. Hai xe cẩu được điều đến nâng cuộn thép đưa vào vị trí cũ trên xe đầu kéo. Lần này, tài xế đã dùng nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không để tình trạng tương tự xảy ra.

Được biết, tình trạng xe chở sắt khoanh, thép lá lưu thông trên đường đang là hiểm họa. Một chủ doanh nghiệp vận tải có xe chuyên chở loại hàng này cho biết, có nhiều tài xế cẩu thả trong việc chất hàng lên rơ moóc. Loại hàng sắt khoanh, thép lá chất trên xe không nằm cố định ở một vị trí mà thường lăn theo sức chuyển động của xe. Chạy nhanh, ôm cua gắt, thắng gấp là xảy ra những tình huống bất ngờ khó tránh… 

Được biết, hiện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM chỉ chủ yếu kiểm tra xe tải, xe đầu kéo về lỗi quá tải, quá khổ chứ chưa quan tâm đến việc xếp hàng đúng quy chuẩn.

Trần Chánh Nghĩa