Chuyện vợ chồng của tôi nói chung ổn, nhưng bà xã hay “chê” độ cương của tôi không như ý. Tôi cho là bà xã đòi hỏi cao thì cô ấy trách tôi chỉ biết mình…

T.Mạo (TP.HCM)

Hầu hết các ông chỉ quan tâm đến độ cương ở hai pha: nhập đề (giúp ông “nhập nội”) và trong trận (tồn tại đủ lâu giúp ông làm những gì mình muốn). Độ cương nào giúp ông đảm đương tốt hai pha trên coi như chuẩn với ông, cao hơn cũng không để làm gì. Thực tế chẳng có thang điểm nào đo đạc độ cương nên hầu hết chỉ được nhận định qua cảm tính của ông hoặc người chung chăn.

{keywords} 

Như vậy, trừ những trường hợp độ cương “mềm yếu” rõ ràng, còn lại, các ông thường không đòi hỏi quá cao về độ cương. Vấn đề phát sinh là nhu cầu “vừa đủ xài” của ông lại có thể… đụng chạm quyền lợi của quý bà, quý cô có yêu cầu cao. Theo họ, độ rắn chắc hết cỡ đi đôi với quyền lợi khoái cảm của họ nên việc ông chỉ nghĩ cho riêng mình là không thể chấp nhận. Cụ thể, theo suy nghĩ của nhiều người thì độ cương tối đa vừa đảm bảo “phương tiện” của các ông đạt kích thước tối ưu, vừa đảm bảo tối đa độ tiếp xúc với niêm mạc âm đạo (điều kiện tạo khoái cảm cho phụ nữ).

Suy nghĩ đó logic nhưng mới là lý thuyết. Thực tế không có quy đổi tuyệt đối nào giữa độ cương tới hạn và mức hài lòng của người chung chăn. Hỏi kỹ hẳn các bà sẽ khó trả lời trong cả gói quyền lợi tình dục đạt được của mình, bao nhiêu là do đóng góp của độ cương, bao nhiêu là do “tài nghệ” của những yếu tố kỹ thuật khác từ ông xã.

Cần lưu ý, tình trạng không đủ rắn chắc có thể không phải do lỗi của độ cương mà do tình trạng “xả cương” quá gấp vì nhiều lý do (lão hóa, bệnh thần kinh, tiểu đường…). Hơn nữa, độ cương còn được cho tùy tạng người, kẻ cao người thấp là bình thường. Một số ông vượt trội còn nhờ chăm chỉ “luyện công” và khéo xoay xở trong cuộc vui. Cụ thể, trong trận, những ông này luôn tìm cách tổ chức động tác, tư thế sao cho thu được kích thích từ nhiều nguồn (thị giác, xúc giác…) và quan trọng là duy trì kích thích liên tục, không ngắt quãng. Trong chuyện này, vai trò hợp tác của bà khá quan trọng. Nhiều quý ông vượt qua nghịch cảnh “xuống xề” quá nhanh là nhờ sự năng nổ của người chung chăn.

Trở lại trường hợp của bạn, hẳn phải có lý do trong phàn nàn của bà xã: độ cương đủ với bên này nhưng chưa đủ với bên kia. Để giải tỏa khúc mắc, có lẽ bạn nên tự nhận khuyết điểm để tìm cách khắc phục. Thủ phạm, như đã phân tích, có thể không phải do độ cương mà do bạn (và cả bà xã) không đủ động viên, khích lệ “khí tài” hoạt động tối ưu. Độ rắn chắc của bạn không yếu, nó chỉ hơi nhạy cảm và một chút lười, phải hò dô, đốc thúc mới năng nổ phục vụ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

(Theo PNO)