Oscar là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Melyd K, được Cường Seven trực tiếp tham gia viết lời. 

Bài hát lấy tên là giải thưởng diễn xuất danh giá nhất hành tinh nhằm bày tỏ sự giễu cợt của chàng trai dành cho người yêu thay lòng vì vật chất: Nếu có trao em danh hiệu gì, anh sẽ chọn Oscar/ Vì khi chỉ cần nhắm đôi mi, thầm thì, sát bên tai daddy, người ta đã cho em tất cả. Dù thường "diễn" để có được những thứ mình muốn, ẩn sâu trong cô gái là trái tim nhiều tổn thương. Vì vậy, chàng trai có phần xót thương, cảm nhận được những rạn vỡ trong người yêu cũ dù bị cô phản bội. 

{keywords}
Cường Seven trong MV.

MV Oscar quay khá đơn giản. Xen giữa cảnh Cường Seven và producer Jimi trình diễn trên một sân thượng là cảnh mẫu trẻ Yên Đan dạo bước trên con phố đêm với khung cảnh nhuốm màu u buồn, nuối tiếc.

Cường Seven thể hiện sự trân trọng dành cho hai người cộng sự tài năng của mình là nhạc sĩ Melyd K và producer Jimi. Melyd K còn trẻ nhưng viết bài Oscar nhiều lớp nghĩa, có thể để người nghe tự chiêm nghiệm. Anh cũng là tác giả bài Ý chí Việt Nam cổ động tinh thần đội tuyển Việt Nam và đồng sáng tác bài Nước hoa với Hoàng Tôn. Còn producer Jimi đã thổi vào bài hát bản phối Pop và R&B đầy biến hóa hấp dẫn.

Nói về sản phẩm mới, Cường Seven tự nhận mình không có năng khiếu quá nổi bật nhưng đam mê cháy bỏng, luôn muốn chinh phục âm nhạc. Anh đang tạm dừng hoạt động phim ảnh để tập trung 100% cho âm nhạc. Ca sĩ duy trì việc học thanh niên trong 6 năm qua.

"Khi chuyển từ vũ công sang ca hát, tôi đã đầu tư ngay cho việc đi học. Tôi quen producer Jimi từ lớp thanh nhạc đấy! Hai anh em vừa làm nhạc, vừa học hát để góp ý cho nhau”, anh chia sẻ.

Thời mới lấn sân ca hát, Cường Seven vẫn quen phong cách trình diễn của vũ công nên nhảy nhiều, ảnh hưởng tới việc hát live và bị nhìn nhận như một "vũ công đi hát". Dù vậy, anh không buồn mà luôn nhìn nhận lại bản thân, thay đổi sao cho việc trình diễn hiệu quả hơn.

{keywords}
Vẻ điển trai của chàng nghệ sĩ đa tài sinh năm 1989.

Năm 2022, Cường Seven tiết lộ sẽ có 3 dự án âm nhạc lớn. Anh sẽ kết hợp với người trẻ để làm mới âm nhạc của mình. Ca sĩ vẫn là thành viên của SpaceSpeakers, mối quan hệ thiên về bạn bè hơn là công việc. 

Ra mắt sản phẩm về chuyện bị "cắm sừng" nhưng Cường Seven và bạn gái Vũ Ngọc Anh vẫn hạnh phúc sau 4 năm bên nhau. Trước câu hỏi về đám cưới, ca sĩ cho biết hai người đều chưa nghĩ đến việc cưới xin vì còn nhiều dự định muốn thực hiện.

"Khi nào công việc ổn định, tôi mới dám nghĩ đến chuyện xây dựng, chăm sóc gia đình. Tôi thấy bản thân mình chưa ổn. Tôi còn nhiều hoài bão trong nghệ thuật nên sẽ dành hầu hết thời gian cho công việc. Nhiều hôm, tôi làm việc liên tục từ sáng tới đêm, thật sự chưa sẵn sàng lập gia đình dù bố mẹ đôi bên giục rất nhiều", anh cho hay.

Trích đoạn MV 'Oscar'

Gia Bảo

Cường Seven ra MV mới 'Em là ai'

Cường Seven ra MV mới 'Em là ai'

Ca sĩ Cường Seven chính thức ra mắt MV 'Em là ai', sản phẩm nằm trong chuỗi hoạt động đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau MV 'Anh đã nói em rồi'.