Sáng ngày 29/11, Toà an nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử và tuyên án tử hình đối với Phan Huy Đạt, kẻ dùng cuốc mổ nhiều nhát lên đầu một bà già cướp đôi hoa tai và rồi vứt xác người xuống sông

Theo bản cáo trạng, sáng ngày 30/1/2011, Phan Huy Đạt (SN 1985) đến nhà hàng xóm ở xóm Tân Phong để mượn cuốc ra thăm đồng lúa. Trên đường đi, đối tượng đã gặp bà Nguyễn Thị Thuyên (SN 1951, trú cùng xóm Tân Phong).
Đối tượng Phan Huy Đạt chịu tội trước vành móng ngựa.
Trong lúc trò chuyện, Đạt thấy trên tai bà Thuyên đeo đôi hoa tai bằng vàng nên đã nảy sinh ý định đánh bà Thuyên để cướp đôi hoa tai. Bởi trước đó, Đạt đẫ cắm xe máy mà chưa có tiền để chuộc xe.

Đi được một lúc, Đạt đã dùng cuốc đánh bà Thuyên nhiều nhát vào đầu, rồi vứt xác bà xuống sông. Thấy bà Thuyên còn nổi trên mặt nước, Đạt đã lấy xe đạp mà nạn nhân đi rồi ném vào bà Thuyên.

Chiều 31/1, Đạt đã đến Công an huyện Diễn Châu để đầu thú hành vi tội lỗi của mình. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An giám định và kết luận nguyên nhân bà Thuyên bị chết do ngạt nước và bị đánh vỡ xương hộp sọ.

Tại tòa, Đạt đã thừa nhận hành vi gây tội ác dã man của mình. Được biết, trước đó, TAND tỉnh Nghệ An cũng đã 2 lần đưa vụ án ra xét xử. Trong đó có 1 lần tòa hoãn xử, lần khác thì trả hồ sơ để cơ quan điều tra bổ sung một số tình tiết chưa được làm rõ.

Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Phan Huy Đạt án tử hình về tội giết người và 7 năm tù với tội cướp tài sản. Tổng 2 tội danh thành án tử hình.

Quốc Huy