Vòng tứ kết duyên nợ

Gần một năm sau trận chung kết ở Lisbon, Bồ Đào Nha, Bayern Munich và PSG tái ngộ trong cặp đấu tứ kết được chờ đợi nhất Champions League 2020-21.

{keywords}
Bayern Munich và PSG tái hiện chung kết mùa trước

So với trận thắng 1-0 và đăng quang mùa trước, Bayern Munich không có nhiều thay đổi về nhân sự.

Từ sau trận chung kết với PSG, Bayern của HLV Hansi Flick giành thêm 3 danh hiệu khác gồm Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Đức, Cúp thế giới các CLB để hoàn tất cú "ăn 6".

Bayern Munich đang duy trì phong độ tốt ở Champions League mùa này, khi là đội tấn công tốt nhất với 24 bàn thắng.

Trong khi đó, PSG có sự thay đổi lớn trên băng ghế dự bị. Thomas Tuchel đã chuyển sang Chelsea, và Mauricio Pochettino thay thế.

PSG vừa loại Barcelona đầy ấn tượng. Tuy nhiên, dưới bàn tay Pochettino, đội bóng thủ đô Paris chưa thực sự ổn định. Ít nhất là những kết quả không khả quan trên sân chơi Ligue 1.

Bayern Munich khao khát bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League. PSG quyết đòi nợ thua ở Lisbon. Phía trước là cặp đấu rất khó lường.

Trận tứ kết giữa Real Madrid và Liverpool cũng là cặp đấu của duyên nợ, tái hiện chung kết mùa 2017-18.

{keywords}
Ramos và Salah tái ngộ từ sau chung kết 2018

Trong trận chung kết ở Kiev, Real Madrid thắng Liverpool 3-1. Trận đấu ấy gắn với những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Karius, cùng tình huống Sergio Ramos hạ gục Mohamed Salah kiểu đấu vật, khiến anh này chấn thương nặng.

Real Madrid bị loại ngay từ vòng 1/8 trong hai mùa liên tiếp sau đó. Lúc này, phong độ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không thực sự tốt, nhưng họ vẫn còn những ngôi sao lớn, và bản lĩnh của đội thắng tuyệt đối 100% số trận chung kết đã tham gia (13).

Liverpool đã buông xuôi ở Premier League, nên sẽ làm mọi cách có thể để thanh toán nợ nần với Real và tìm cơ hội đến Thổ Nhĩ Kỳ - nơi diễn ra trận chung kết.

Giấc mơ chung kết toàn Anh

Trước khi bóng chính thức lăn trở lại, kết quả bốc thăm vòng tứ kết là thành công với bóng đá Anh.

{keywords}
Chờ Man City giải mã Haaland và Dortmund

Các đại diện Premier League tránh được nhau. Về mặt lý thuyết, vòng bán kết có khả năng chào đón cả 3 đội bóng Anh.

Trừ Liverpool gặp khó khăn, Man City và Chelsea đều thoải mái khi được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Man City - với hàng thủ chắc chắn nhất Champions League mùa này (chỉ thủng lưới 1 bàn sau 8 trận) - được chờ đợi giải mã hiện tượng Erling Haaland và Dortmund.

Haaland có mùa giải thi đấu nổi bật, ghi đến 10 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (một phần các đối thủ Dortmund gặp đều không mạnh). Hàng thủ và lối chơi áp đảo của Man City là thách thức thực sự lớn với anh.

Porto vừa gây bất ngờ khi loại Juventus, và là đội nhì bảng duy nhất vào tứ kết. Tuy vậy, kết quả này nhờ đối phương tự thua hơn là sức mạnh của đại diện Bồ Đào Nha.

{keywords}
Chelsea được đánh giá mạnh hơn Porto

Chelsea dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel thi đấu chắc chắn và ổn định. Thế nên, bất ngờ là điều không dễ với Porto.

HLV Tuchel đang nuôi tham vọng vào chung kết mùa thứ hai liên tiếp. Tất nhiên, điều ông muốn là cùng Chelsea chiến thắng, chứ không phải một lần nữa thất bại như với PSG.

Không chỉ nghĩ về khả năng 3 đại diện vào bán kết (lần gần nhất mùa 2008-02, với Chelsea, Arsenal và MU. Barca vô địch), người Anh còn nghĩ đến kịch bản trận chung kết là "vòng 39" Premier League.

Một trận chung kết toàn Anh - điều không diễn ra từ 2007-08, MU thắng Chelsea luân lưu 6-5, sau khi hòa 1-1 - có thể là Man City vs Liverpool, hoặc Man City vs Chelsea.

Derby nước Anh ở chung kết Europa League?

Không chỉ Champions League, kết quả bốc thăm Europa League cũng để ngỏ khả năng về trận chung kết toàn Anh, khi MU và Arsenal nằm hai nhánh khác nhau.

Nếu điều này diễn ra, sẽ là thành công lớn của UEFA và giải đấu Europa League.

Sức hút của hai đội, đặc biệt là MU, rất lớn.

Trong bối cảnh không thể bán vé vì Covid-19, chung kết MU vs Arsenal là trận đấu trong mơ, mang về lượng khán giả xem truyền hình trực tiếp đáng mơ ước, qua đó tăng doanh thu và quảng cáo. 

Bốc thăm tứ kết C1: Liverpool đụng Real, Bayern chiến PSG

Bốc thăm tứ kết C1: Liverpool đụng Real, Bayern chiến PSG

Bayern Munich chạm trán PSG tái hiện trận chung kết Champions League 2019/20. Trong khi Real Madrid và Liverpool sẽ phân tài cao thấp để lấy vé đi tiếp.

Đại Phong