Chặng đua có lộ trình 99km vào sáng 29/4 diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi đối mặt với cơn mưa dai dẳng từ Đà Lạt về thành phố Bảo Lộc.

Bất chấp thời tiết không ủng hộ, các tay đua vẫn cống hiến những màn tấn công hấp dẫn suốt hành trình. Khởi đầu là Konstantin (TP.HCM New Group) là người bứt phá giành chiến thắng ở đỉnh đèo Phú Hiệp sau đó đến lượt Võ Thanh An một mình thoát đi thành công, giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường duy nhất tại Di Linh.

Nguyễn Văn Bình chiến thắng chặng áp chót 

Gần về đích, các tay đua liên tục tấn công nhằm tách tốp tuy nhiên tất cả đều bất thành. Trong thế trận về đích tốp đông, Nguyễn Tấn Hoài tung cú nước rút trước tiên, nhưng sức trẻ của Nguyễn Văn Bình lại là người cán đích thứ nhất một cách sít sao.

Đây là chiến thắng chặng đầu tiên của tay đua 20 tuổi đang khoác áo TP.HCM New Group tại cúp xe đạp truyền hình TP.HCM. 

Các danh hiệu sau 22 chặng không thay đổi khi áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất, áo chấm đỏ - vua leo núi vẫn trong tay Igor Frolov (TP.HCM Vinama). Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) cầm chắc danh hiệu áo xanh - vua nước rút. Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ vững áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngày 30/4 cúp xe đạp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2022 chặng 23 đồng thời là chặng thi đấu cuối của cuộc đua từ Bảo Lộc về TP.HCM dài 155km.

M.A