Ở chặng 12 từ Huế đi Đà Nẵng diễn ra sáng 17/4 dài 113 km chứng kiến phong độ ấn tượng tay đua Igor Frolov (Nga) của CLB TP.HCM Vinama khi chiến thắng ở đỉnh đèo Hải Vân và chiếm áo chấm đỏ - vua leo núi của Nguyễn Văn Nhã (QK7).

Sau khi chiếm áo chấm đỏ, Igor Frolov đổ đèo Hải Vân và duy trì những guồng chân mạnh mẽ. Dù bị các tay đua của Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt Ngọc trời hợp sức kéo áo vàng Quàng Văn Cường rượt đuổi nhưng Igor Frolov vẫn duy trì tốc độ cao. 

Igor Frolov chơi ấn tượng ở chặng 12 khi xé cả áo vàng lẫn áo chấm đỏ

Phong độ ấn tượng của Igor Frolov khiến Quàng Văn Cường cùng các đồng đội không thể bắt kịp để chứng kiến tay đua người Nga một mình một ngựa về đích.

Thành tích này giúp Igor Frolov chiếm áo vàng của Quàng Văn Cường sau 12 chặng. Khoảng cách giữa áo vàng Igor Frolov tạo ra với Quàng Văn Cường là 1 phút 49 giây 24.

Về đích trong 10 hạng đầu, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) vươn lên chiếm áo xanh-vua nước rút của Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) với 2 điểm nhiều hơn.

Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group). TP.HCM Vinama đào sâu khoảng cách đồng đội so với Tập đoàn Lộc trời lên 2 phút 07 giây 81.

Ngày 18/4, Cúp xe đạp truyền hình TPHCM-Tôn Đông Á 2022 diễn ra chặng 13 từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 84 km.

M.A