Trời phú cho ông giọng hát và đọc hay

Chiều cuối năm, người dân trong con ngõ trên đường Trần Dư (phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) rộn ràng dọn dẹp đón Tết. Ở đó, ông Nguyễn Văn Sỹ đang chuẩn bị video trên kênh youtube “Phong thuỷ và Sức khoẻ” của mình.

“Cuối năm rồi nên muốn tìm về hoài niệm, ba quả chanh này là video đang được nhiều người xem nhất trên kênh của tôi. Video dài hơn 4 phút, được tôi đăng tải cách đây 6 năm, nội dung hướng đến việc sử dụng chanh đặt trong nhà nhằm nhận năng lượng tích cực.

Hiện video này đã đạt hơn 5,1 triệu lượt xem, lượng người tiếp cận ngày càng tăng, tôi thực sự vui vì tìm được niềm đam mê của bản thân”, ông Sỹ cười hãnh diện.

 Ông Sỹ với nút bạc youtube của mình

Bấm nút quay, ông kể, mình từng là bộ đội tham gia mặt trận Campuchia vào năm 1977. Một năm sau, ông bị đạn bắn ở tay trong một lần bảo vệ thủ trưởng. Ông trở về quê hương và được xác nhận thương binh hạng 3/4, thương tật 45%.

Niềm đam mê nghệ thuật ăn vào máu, ông tham gia học tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quảng Nam – Đà Nẵng năm 1980. Sau đó ông về TP Tam Kỳ làm thuyết minh ở rạp chiếu bóng.

Video ba quả chanh của ông đạt hơn 5 triệu lượt người xem

Tóc ông dài, dáng người cao, gầy mang phong thái của một nghệ sĩ. Trời phú cho ông giọng hát và đọc hay, do vậy, đến 2010, người cựu chiến binh lập cho mình một kênh youtube truyền tải nội dung ca nhạc do chính bản thân trình bày.

“Tôi bắt đầu làm những video về ca nhạc, rồi kể chuyện. Những ngày đầu video đơn giản, mọi người hưởng ứng nhiệt tình nên bản thân có động lực. Nhưng sau này, youtube gắt gao trong việc đánh bản quyền nên tôi không còn hát nữa.

Người theo dõi muốn tôi đọc nhiều hơn vì họ nhận xét giọng tôi ấm, truyền cảm hứng. Chiều theo khán giả, tôi tìm đến những thông tin về phong thủy và sức khỏe”, ông Sỹ tâm sự.

Thông tin của ông chắt lọc từ sách vở, những trang báo chính thống, học hỏi từ bác sĩ nhằm truyền đạt lại cho người xem. Đằng đẵng hơn một thập kỷ làm bạn với youtube, câu chuyện được ông nhắc từ đầu vẫn được người cựu chiến binh nhấn mạnh suốt buổi trò chuyện.

Ông nhớ lại, khi đăng video 3 quả chanh, chưa đầy 10 ngày đã có hơn 1 triệu lượt xem, được youtube đẩy lên xu hướng. “Thực sự lúc đó rất vui, rảnh lại mở xem được bao nhiêu lượt xem video, bấm đi bấm lại không biết bao nhiêu lần, đọc bình luận thấy nhiều người cảm ơn. Nó như là đứa con tinh thần của mình lúc đó vậy”.

 Tay phải của ông bị tật do chiến tranh

"Kiêm tư vấn tâm lý..."

Dần dà, người cựu chiến binh năm xưa tiếp tục đăng tải những tác phẩm giúp người, giúp đời từ phong thủy đến sức khỏe. Ông ngẫm rằng, mình được như vậy bên cạnh nội dung hay còn yếu tố khác là giọng đọc trời phú. Niềm vui đến với ông Sỹ khi đúng vào ngày 22/12/2018, ông nhận được nút bạc youtube trên tay.

Vui sướng khi được công nhận, ông tiếp tục sáng tạo nội dung trên kênh của mình. May mắn khi vợ và con luôn là người đồng hành hỗ trợ ông trong việc quay phim.

Một câu chuyện khác trong đời làm nghề được ông Sỹ nhớ mãi, giai đoạn vào năm 2017, ông nhận email từ một cô gái Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Cô này có mối tình giang dở...

Ông nhớ lại: “Lúc này, tôi gọi vợ cùng đọc và tìm cách trả lời. Sau thời gian suy nghĩ, tôi quyết định làm một video chia sẻ về sự dứt bỏ. Tôi tâm sự với mọi người rằng, đôi lúc từ bỏ điều mình đang có, sau này sẽ nhận được thứ mới mẻ tốt hơn cái cũ”.

Nhiều câu chuyện buồn vui lẫn lộn trong việc làm youtube 

Cô gái kia xem được video, một thời gian sau quay lại cảm ơn ông qua email. Rằng nhờ video của ông, cô đã dứt bỏ được mối tình cũ, tìm được người mới tốt hơn và đang hạnh phúc.

Ngồi vào bàn làm việc, ông Sỹ bật micro, thu tiếng chuẩn bị cho video kế tiếp. Giọng ông trầm, nhấn nhá khiến người nghe bị lôi cuốn. Bỗng dưng ông ngừng lại, đôi mắt đượm buồn: “Một số người bảo giọng tôi đưa đẩy, đôi lúc rất buồn nhưng mình phải chấp nhận, cố gắng chỉnh sửa hoàn thiện hơn”.

 Kênh youtube “Phong thuỷ và Sức khoẻ” là đứa con tinh thần của ông

Hiện nay, kênh youtube của ông đạt gần 200 nghìn lượt đăng ký, nhiều người ngỏ ý muốn mua lại nhưng ông không bán.

“Tôi muốn để nó cả đời chứ không bán, đó là đứa con tinh thần của mình. Bản thân phải cống hiến với người xem; quá khứ, hiện tại và chắc chắn tương lai cũng sẽ như vậy”, ông Sỹ trải lòng.