Sven-Goran Eriksson từng có 5 năm huấn luyện tuyển Anh, đưa Tam sư vào đến tứ kết ở hai kỳ World Cup và một giải vô địch châu Âu.

Nhà cầm quân Thụy Điển từng dẫn dắt thế hệ vàng của bóng đá xứ sở xương mù, với nhiều học trò xuất sắc như David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard hay Wayne Rooney.

Eriksson
HLV Sven-Goran Eriksson qua đời sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật

Suốt thời gian qua, Seven-Goran Eriksson phải chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Đến sáng ngày 26/8, ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Dòng thông báo có đoạn: "Sau thời gian dài lâm bệnh, Seven-Goran Eriksson đã qua đời vào buổi sáng tại nhà, bên cạnh người thân và gia đình."

Xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, Eriksson từng dẫn dắt một loạt CLB danh tiếng như Benfica, Roma, Fiorentina, Sampdoria và Lazio.

Eriksson rời cương vị thuyền trưởng tuyển Anh sau World Cup 2006. Sau đó, ông chuyển sang huấn luyện các đội tuyển Mexico, Bờ Biển Ngà, Philippines, cũng như các CLB Man City và Leicester.

Do vấn đề về sức khỏe, Eriksson từ chức Giám đốc thể thao tại CLB Karlstad (Thụy Điển) hồi tháng 2/2023.

Chẩn đoán bị ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối, HLV Eriksson cũng đạt được ước nguyện cuối đời khi dẫn dắt đội huyền thoại Liverpool thi đấu giao hữu từ thiện với các huyền thoại Ajax hồi tháng 3 vừa qua.