Đến 22h ngày 1/1, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục chạy đua với thời gian trong triển khai các biện pháp giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông sâu 35m ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Tại hiện trường, việc khoan cọc nhồi đã được triển khai. Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt, báo chí chỉ được tác nghiệp từ xa, không được tiếp cận cận hiện trường.

Theo ghi nhận, một xe cứu thương đã được điều đến hiện trường. Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Nếu mọi việc thuận lợi, trong đêm nay sẽ có kết quả việc giải cứu bé trai”. 

Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt. 
Hiện trường vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống ống trụ bệ tông. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Công trình do Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư

Cùng ngày, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Hoàng Hơn đã ký báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc này. Theo báo cáo, công trình cầu Rọc Sen do Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư. 

Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, khoảng 11h30 ngày 31/12, một nhóm trẻ em tự lẻn vào công trường thì bị bảo vệ phát hiện đuổi ra. Khoảng 11h50 cùng ngày, công nhân công trình nghỉ trưa thì nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trình. 

Sau đó, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống lòng cọc ống D500 có đường kính ngoài cọc 500mm, đường kính trong cọc 250mm. 

Sau khi nhận thông tin, Sở GTVT tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường bơm oxy tạo dưỡng khí cho bé…

“Hiện các đơn vị đang nỗ lực, phối hợp cùng nhà thầu, cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tiến hành các giải pháp làm giảm ma sát cọc như khoan tạo lỗ, xói thành cọc… sau đó tiến hành rút cọc bê tông để giải cứu cháu bé", báo cáo nêu.