Ngày 9/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hải Nam (45 tuổi, nguyên Phó chánh án TAND Q.4) và Lâm Hoàng Tùng (29 tuổi, nguyên giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 10/10/2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ tại Q.Bình Thạnh) lập hợp đồng với bà Hoàng Trọng Anh Chi (37 tuổi, ngụ Q.1) mua lại nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với giá 25 tỷ đồng.

Sau đó, bà Thảo đã hai lần đặt cọc cho bà Chi số tiền 7 tỷ đồng và tiếp nhận căn nhà để tiếp tục xây dựng.

{keywords}
Cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng 

Theo cam kết hai bên, sau khi bà Chi giải chấp giấy tờ nhà trong ngân hàng, làm thủ tục hoàn công sẽ ra công chứng chuyển quyền sở hữu căn nhà cho bà Thảo.

Do công trình xây trái phép nên đã bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Đến tháng 4/2018, công trình chưa hoàn công và thủ tục chuyển nhượng căn nhà chưa được thực hiện nên bà Thảo yêu cầu bà Chi trả lại tiền cọc và chi phí phát sinh nhưng không được đồng ý.

Ngày 13/4/2018, bà Thảo khởi kiện vụ việc ra TAND quận 1. Đến tháng 3/2019, bà Thảo cùng 4 con chuyển về căn nhà sống.

Chiều ngày 19/9/2019, ông Tùng cùng một số người xông vào nhà, dùng vũ lực, gây sức ép tinh thần đuổi người ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà.

Sau đó, bà Thảo đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng.

Thêm tình tiết vụ chồng đâm chết người khi giải cứu vợ bị bắt cóc

Thêm tình tiết vụ chồng đâm chết người khi giải cứu vợ bị bắt cóc

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thêm nhiều tình tiết “vụ chồng đâm chết người khi giải cứu vợ bị bắt cóc”.

Thanh Phương