- Một thanh niên đang đi trên cầu Bình Lợi mới (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bất ngờ leo qua lan can trầm mình dưới nước. Ông Ba Chúc, một người dân ở gần đó đã nhanh chóng tiếp cận cứu sống nạn nhân.

Sự việc xảy ra vào lúc 3g30 sáng ngày 14/8. Theo lời ông Ba Chúc, trong lúc ông đang ngủ nghe tiếng kêu cứu từ dười sông vang lên. Ngay lập tức, ông lấy ghe chạy ra nơi phát ra tiếng kêu.

{keywords}

Nạn nhân cùng mẹ và vợ chồng ông Ba Chúc trên ghe

Đến nơi, trước mắt ông trên đám lục bình dày đặc một thanh niên đang vùng vẫy. Ông tiến lại gần ra sức kéo nạn nhân lên ghe nhưng không thể. Ông đã phải nhờ 3 người bạn từ trong bờ chạy ra giúp sức. Nạn nhân được đưa lên ghe vào bờ.

Nạn nhân được xác định là D.V.P (24 tuổi ngụ P.5 Bình Thạnh). Thông tin được báo về cho gia đình và công an địa phương. Mẹ nạn nhân đã đến ngay ghe của ông Ba Chúc để nhận con. Ngay khi vừa xuất hiện, P. bật dậy gọi: “mẹ”. Hai mẹ con ôm nhau nước mắt ràn rụa.

Người mẹ cho biết, P. chơi bời lêu lỏng nhưng rất thương mẹ. Chiều ngày 13/8, mẹ P. mắng và từ con. P. quẫn trí đã lên cầu Bình Lợi chơi suốt đến đến rạng sáng thì nhảy xuống sông tìm cái chết.

Rất may, nhờ đám lục bình hứng đỡ và ông Ba Chúc kịp thời có mặt nên P. mới bảo toàn được mạng sống.

Trần Chánh Nghĩa