Đó chính xác là những gì đã xảy ra với cựu thành viên nhóm tạo giao diện người dùng của Apple, Linda Dong. Trong một tweet vào ngày 27/10, cô đã phản hồi về tuyên bố gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói về giao diện iPhone. "Gửi Tim: Cái nút trên iPhone tốt hơn rất nhiều cách vuốt", tổng thống Mỹ chia sẻ trên Twitter.

Có thể hiểu ông Trump đang bàn về nút Home, chi tiết thiết kế có từ iPhone đời đầu ra mắt năm 2007. Năm 2017 khi Apple ra iPhone X, họ loại bỏ nút Home và sử dụng thao tác vuốt lên từ cạnh dưới màn hình để trở về màn hình chính. Tới thế hệ iPhone 2018, mọi mẫu máy mới ra mắt đều sử dụng thiết kế này.

Cuu thiet ke Apple dap lai loi che iPhone cua ong Trump hinh anh 1

Linda Dong chia sẻ lạitweet của ông Trump

Đối diện với lời phản hồi đáng buồn từ ông Trump, Linda Dong không bày tỏ cảm xúc tiêu cực hay ý kiến cá nhân của mình. Trái lại, cô xem nó như một nhiệm vụ được đưa vào danh sách việc phải làm trong ngày như nhận ý kiến từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, rửa bát, chạy bộ hay thậm chí là tưới cây. Một điều bình thường như bao phản hồi của người dùng khác về sản phẩm.

Linda Dong gia nhập Apple vào tháng 5/2009 với vai trò thiết kế. Sau đó, cô đã được thăng chức trở thành chuyên viên thiết kế vào tháng 4/2013. Với vai trò trên, cô đã tạo ra giao diện người dùng cho những sản phẩm của Apple.

Cuu thiet ke Apple dap lai loi che iPhone cua ong Trump hinh anh 2

iPhone X là model đầu tiên của Apple dùng thao tác vuốt. Ảnh: iOShacker

Dong đã rời Apple vào tháng 4/2015, một thời gian trước khi iPhone X xuất xưởng vào năm 2017. Tuy nhiên, đây cũng chính là khoảng thời gian thao tác vuốt của iPhone được ra mắt.

Theo Cultofmac, trong thời gian đầu iPhone X được giới thiệu, nhiều người dùng đã chỉ trích về việc Apple loại bỏ nút home trên thiết bị. “Bạn đang thấy một thảm họa về giao diện người dùng. Kết của của việc loại bỏ nút home, cách điều hướng đơn giản nhất, trực quan nhất”, trang Fast company viết.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về phát biểu mới nhất của tổng thống Mỹ.

Theo Zing

Donald Trump trách Apple sao nỡ bỏ nút Home trên iPhone

Donald Trump trách Apple sao nỡ bỏ nút Home trên iPhone

Dù không phải iFan nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn cảm thấy khá bực bội khi chiếc iPhone mà chính phủ Mỹ cấp cho ông không có nút Home vật lý.