- Tôi và người ấy đã quen nhau 3 năm, thời gian chúng tôi gặp nhau rất ít vì điều kiện, vì gia đình không chấp nhận nhưng chúng tôi đã cùng nhau động viên đối phương để vượt qua.

Tin bài cùng chuyên mục:

Rồi một ngày tôi nhận được tin nhắn của anh nội dung anh muốn chia tay vì gia đình không chấp nhận, vì anh đã quen một người khác. Tôi rất đau khổ và cố gắng tìm hiểu lý do tại sao? Chúng tôi đã cùng nhau ăn trái cấm và anh cũng đã nói không vì đã xảy ra chuyện đó mà anh chán tôi và bỏ tôi.
Ảnh minh họa

Tôi chỉ biết nhớ đến anh và yêu anh, đáng ra tôi phải rất ghét anh và hận anh nhưng tôi không làm được. Giữa yêu và ghét thì tình yêu chiếm vị trí lớn nhất trong tôi. Tôi chỉ muốn gặp anh, chỉ muốn xin anh cơ hội để bắt đầu lại. Tôi từng nghĩ khi đã ăn trái cấm thì sau này tôi rất đau khổ nhưng anh là người cho tôi hy vọng, cho tôi lòng tin anh không phải là người như vậy, anh thật sự yêu thương tôi.

Nhưng bây giờ tôi không thề chấp nhận được sự thật, tôi nghĩ nếu sau này tôi gặp được 1 người mà tôi rung động thì tôi sẽ đối mặt như thế nào. Tôi biết tôi không có can đảm để nói ra "chuyện này" nhưng giấy không gói được lửa rồi người ăn đời ở kiếp với tôi sẽ như thế nào.

Tôi đã rất tuyệt vọng và đã nghỉ đến cái chết nhưng tôi không làm được vì tôi có gia đình và bạn bè. Ở bên họ, tôi luôn cười nói vui vẻ nhưng khi đối mặt 1 mình tôi chỉ biết khóc và khóc mà thôi. Tôi phải làm gì đây?

Bạn đọc Thùy Dương

Tư vấn viên chia sẻ:

Chuyện tình yêu, không phải ai cũng gặp may mắn và được đi cùng nhau đến cuối cuộc đời. Chuyện chia ly là một phần trong tình yêu. Qua lời kể của bạn, bạn đã có 3 năm yêu thương, và đó cũng là một khoảng thời gian đẹp và lãng mạn. Tuy bạn vẫn dành cho người đó rất nhiều tình cảm, nhưng người đó đã có một người khác. Việc người đó chia tay bạn cũng không liên quan gì đến việc hai bạn đã ăn trái cấm. Bạn còn nhiều tình cảm với người đó, nhưng nếu người ta đã không còn tình cảm, thì bạn cũng không nên tìm gặp đề cầu xin cơ hội bắt đầu lại. Điều đó chỉ làm người ta thêm coi thường và chán ghét bạn mà thôi.
 
Trong xã hội Việt Nam hiện nay, con người vẫn còn đặt nặng giá trị của trinh tiết, nhất là những người đàn ông gia trưởng và bảo thủ. Tuy nhiên, ở vị trí một người phụ nữ, bạn nên biết được giá trị của bản thân mình. Bạn là một cô gái tốt, giá trị của người phụ nữ đối với xã hội nằm ở năng lực lao động, khả năng đóng góp cho xã hội. Giá trị người phụ nữ trong gia đình là cách cư xử, chăm sóc chồng con, đối nội, đối ngoại. Chính bản thân bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề trinh tiết, và không nên chấp nhận những người đến với bạn chỉ vì một cái màng sinh học.

Việc đầu tiên bạn cần làm, có lẽ là bắt đầu học cách chăm sóc và yêu thương bản thân mình. Bạn nên hiểu được giá trị của bản thân, rằng bạn hoàn toàn có thể sống độc lập, không phụ thuộc vào ai và có thể tự mang lại hạnh phúc cho bản thân mình. Chỉ có tự yêu thương và biết giá trị của bản thân mình, bạn mới có thể thuyết phục và khiến những người đàn ông khác yêu thương bạn, quý trọng bạn.

Chúng tôi mong bạn vượt qua nỗi buồn, và luôn tự tin, yêu quý bản thân mình. Những người con gái tốt luôn xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.