Phương pháp nối ruột lên thực quản được thực hiện tại bệnh viện Raffles Singapore mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư thực quản.

Hoang mang trước “án” ung thư


Anh Nguyễn Văn Hải (52 tuổi), sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, nay kinh doanh tại miền Đông nước Nga.

Một ngày đang chuẩn bị cho phiên chợ, anh bị đau quặn bụng. Không thể chịu đựng lâu hơn, anh tìm đến bệnh viện khám và được chẩn đoán có khối u trong thực quản. Sau khi sinh thiết bác sĩ cũng chưa khẳng định được khối u của anh Hải là lành hay ác. Anh trở về công việc thường nhật với thuốc chống viêm và giảm đau (uống khi cần thiết).

Đợt trở về Việt Nam thăm gia đình dịp Tết Nhâm Thìn, anh Hải lại phải chịu đựng những cơn đau quặn kéo dài. Sau khi đến bệnh viện được kiểm tra và làm xét nghiệm sinh thiết, khối u trong thực quản lớn hơn trước nhưng các bác sĩ Việt Nam cũng không khẳng định được đây là khối u lành hay ác tính. Anh Hải được chỉ định mổ đế cắt bỏ khối u, chấm dứt cơn đau.

Hy vọng mới sau 6 giờ phẫu thuật

Anh Hải trở lại Nga xin phẫu thuật nhưng vì bệnh viện quá tải, anh nhận được lịch phẫu thuật 1 tháng sau đó. Không thể đợi lâu hơn vì cơn đau và thể trạng ngày một mệt mỏi, anh Hải tìm đến bệnh viện Raffles (Singapore) theo tư vấn của 1 người bạn.

Sau 2 ngày làm đủ các xét nghiệm cần thiết, anh Hải được chẩn đoán ung thư thực quản giai đoạn 3, cần phải phẫu thuật cắt bỏ khối u kết hợp hóa trị và xạ trị nhằm tiêu diệt tận gốc khối u đang lan tỏa.

{keywords}
Bác sĩ Eric Teh, chuyên gia ngoại tổng hợp, Bệnh viện Raffles Singapore

Ca đại phẫu thuật kéo dài hơn 6 giờ, toàn bộ khối u được cắt bỏ, nối ruột lên thực quản. Hơn một tuần liên tục anh Hải được các bác sĩ, y tá chăm sóc theo dõi tình hình sức khỏe suốt ngày đêm tại phòng chăm sóc đặc biệt.

BS. Eric Teh cho biết, “Phẫu thuật cắt bỏ khối u thực quản, nối ruột lên thực quản là một ca phẫu thuật lớn, tỉ lệ nguy hiểm cao. Bảy ngày đầu sau phẫu thuật rất quan trọng, nếu vết nối không liền, bệnh nhận có thế phải phẫu thuật lại. Tuy nhiên, ca phẫu thuật thành công và anh Hải có thể trạng sức khỏe tốt nên đang bình phục và chuẩn bị quá trình hóa trị và xạ trị”.

Anh Hải hiện đang nghỉ tại phòng Studio của bệnh viện, tuy vẫn còn yếu, nhưng anh vui vẻ chia sẻ :“Trải qua một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, tôi thấy ấm áp khi được sự quan tâm chăm sóc từ đội ngũ bác sĩ, y tá đầy tâm huyết cũng như các bạn thông dịch viên tại bệnh viện Raffles. Các bạn không chỉ là thông dịch viên đơn thuần, mà còn là cổ động viên hỗ trợ tinh thần cho tôi trong suốt những ngày khó khăn nhất.”

Hiện vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước, nhiều khó khăn về sức khỏe, tài chính nhưng anh Hải vẫn lạc quan, tin về một ngày mai tươi sáng. Sau khi khỏe hẳn, anh sẽ tiếp tục hành trình chống chọi bệnh hiểm, với phác đồ điều trị của các bác sĩ Singapore.

{keywords}
Bệnh viện Raffles Singapore

Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.

Bệnh viện Raffles cung cấp dịch vụ cứu thương 24/24, khám sức khỏe tổng quát, 20 trung tâm chuyên biệt với hơn 35 chuyên khoa. Raffles là bệnh viện thuộc Ủy Ban Hợp Tác Quốc Tế (JCI) và đạt chứng chỉ ISO 9001:2008.

Để biết thêm thông tin Quý vị liên hệ với Văn phòng Thông tin Y tế bệnh viện Raffles tại Việt Nam theo địa chỉ:

Tại TP. Hà Nội
27 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 04. 37153826/ 098 480 6869
Email: healthcare@orientalstar.vn

50 Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 0913 560 450/ 0942 478 885
Email: info@ossc.com.vn

Tại TP. HCM
Lầu 6, Khu B, tòa nhà Indochina Park
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1.
ĐT: 08. 2220 2088 / 0978 161 825
Email: hcm@ossc.com.vn

Vũ Minh