Mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương giới thiệu Bộ Tài liệu hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP3) cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ tài liệu hướng dẫn bao gồm: Bản Hướng dẫn, Mẫu xây dựng Kế hoạch và Công cụ tính toán (bảng tính XLS) để hỗ trợ các Sở Công Thương trong việc tính toán xây dựng kế hoạch cấp tỉnh giai đoạn 2020-2025, nhằm đóng góp vào thực hiện các mục tiêu của Chương trình VNEEP3.

{keywords}
Mới đây, Bộ Công Thương giới thiệu Bộ Tài liệu hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Nguồn ảnh: moit.gov.vn.

Phương pháp luận xây dựng Bộ tài liệu hướng dẫn dựa trên hợp tác đối tác giữa Việt Nam và Đan Mạch. Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam - Đan Mạch giai đoạn 2017-2020 (DEPP2) sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam, nâng cao năng lực cho Sở Công Thương để tăng tính thực thi ở cấp tỉnh.

Đặc biệt Chương trình DEPP2 có sự tham gia của Sở Công Thương của 2 tỉnh Bắc Giang và Đồng Nai, được lựa chọn là đối tác tham gia. Bộ tài liệu hướng dẫn đã được dự thảo với 2 Sở Công Thương đối tác và sửa đổi hoàn chỉnh sau hội thảo tham vấn rộng rãi với 63 Sở Công Thương trên cả nước.

Bộ tài liệu hướng dẫn lập Kế hoạch Chương trình VNEEP3 là bộ tài liệu hữu ích để hỗ trợ các Sở Công Thương xây dựng và triển khai Kế hoạch cấp tỉnh, nhằm thực hiện các mục tiêu của Chương trình VNEEP3 một cách toàn diện và thống nhất trên toàn quốc.

VNEEP3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quyết định số 280/QĐ-TTg ngày 13/3/2019. Chương trình đưa ra mức tiết kiệm năng lượng từ 8-10% tổng tiêu thụ năng lượng thương mại trong giai đoạn 2019-2030.

H.A.H

Điện mặt trời đã được mang ra đảo Cồn Cỏ

Điện mặt trời đã được mang ra đảo Cồn Cỏ

ictnews Hệ thống này điện mặt trời của huyện đảo Cồn Cỏ đi vào hoạt động giúp giảm tải cho các máy phát điện Diezel, giảm chi phí sản xuất điện Diezel, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.