{keywords}
 

iOS 14 và iPadOS 14 có thể tải về miễn phí trên các thiết bị tương thích qua hình thức OTA. Từ iPhone 6S trở đi và iPad Air 2 trở đi đủ điều kiện để cập nhật iOS 14 và iPadOS 14. Đối với watchOS 7, người dùng phải có Apple Watch Series 3 trở đi do hệ điều hành không tương thích với Apple Watch đời đầu, Apple Watch Series 1 hay Series 2.

Trước khi bắt đầu nâng cấp hệ điều hành, hãy đảm bảo pin thiết bị còn đầy và đang kết nối mạng Wi-Fi mạnh thay vì sử dụng gói cước dữ liệu.

Để tải iOS 14 và iPadOS 14, trên thiết bị, người dùng truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Thiết bị của bạn sẽ kết nối với máy chủ Apple và bắt đầu quá trình tải. Hãy làm theo các bước hiện ra trên màn hình để hoàn tất. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn, không phải máy nào cũng có thể tải iOS 14 về cùng một lúc.

iOS 14 mang đến nhiều thay đổi cho iPhone, nổi bật nhất là màn hình chủ (Home Screen) được thiết kế lại, lần đầu tiên hỗ trợ thanh tiện ích (widget). Widget tồn tại ở 3 kích thước khác nhau và có thể tùy biến thông qua thư viện widget. App Library là tính năng mới khác, hiển thị mọi ứng dụng mà bạn đã cài trên iPhone, sắp xếp theo danh sách ABC hoặc theo tác dụng.

Giao diện người dùng trên iOS 14 trở nên gọn nhẹ hơn. Những cuộc gọi đến hay FaceTime hoặc kích hoạt Siri không còn choán toàn bộ màn hình như trước. Chế độ Tranh trong tranh (Picture in Picture) cho phép bạn vừa xem video hay gọi FaceTime vừa sử dụng ứng dụng khác. App Clips giúp bạn sử dụng tính năng nào đó trên ứng dụng mà không cần tải về.

Ứng dụng nhắn tin có thêm tùy chọn ghim tin nhắn quan trọng nhất lên trên cùng màn hình. Tính năng nhắc tên (Mention) bảo đảm bạn không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn quan trọng khi trò chuyện nhóm. Apple cũng thêm vào một số Memoji mới.

Về bảo mật, trong iOS 14, bạn có thể lựa chọn cung cấp vị trí gần đúng thay vì vị trí chính xác, hạn chế số lượng ảnh mà ứng dụng được truy cập. Các biểu tượng trên cùng iPhone giúp bạn biết khi nào ứng dụng truy cập camera, microphone, vì vậy, không ứng dụng nào có thể hoạt động lén lút sau lưng bạn.

Ngoài ra, iOS 14 cho phép cài đặt trình duyệt, ứng dụng email của bên thứ ba làm mặc định.

Du Lam (Theo MacRumors)

Có gì mới ở phiên bản chính thức của iOS 14?

Có gì mới ở phiên bản chính thức của iOS 14?

Apple đã thông báo hệ thống iOS 14 và iPadOS 14, cũng như hệ thống watchOS mới nhất và hệ thống tvOS sẽ đến tay người dùng bắt đầu từ thứ 4 (16/9).