Theo đó, trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, người dân địa phương thấy có đám cháy đang bùng phát lớn tại tầng 2 siêu thị Điện Máy Xanh và liền báo ngay cho nhân viên siêu thị, đồng thời cấp báo Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) thành phố Đà Nẵng.

Ngay lập tức, Đội chữa cháy quận Ngũ Hành Sơn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 3 điều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến tiếp cận hiện trường. Vài phút sau, Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều xe cứu hoả của 3 đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp khác đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tiếp đó, một đơn vị của Vùng 3 Hải quân đóng tại khu vực lân cận cũng đã điều 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến chi viện.

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó Phòng Hướng dẫn, Chỉ đạo về Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (Cảnh sát PCCC Đà Nẵng) cho biết, lực lượng chức năng đã huy động 10 xe cứu hỏa cùng khoảng 70 cán bộ chiến sĩ tham gia dập lửa.

Đám cháy được xác định bùng phát ở khu vực cầu thang và phía sau các gian hàng. Tuy nhiên, vì đây là siêu thị điện máy nên lực lượng Cảnh sát PCCC vừa chữa cháy vừa đảm bảo không để nước chữa cháy gây hư hại máy móc và các thiết bị, hàng hóa điện tử. Do vậy, lực lượng cứu hỏa phải luồn vòi rồng vào sâu bên trong để dập lửa. Hơn 20 phút sau, đám cháy đã được dập tắt. Theo người dân, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, ở tầng 1 của siêu thị điện máy có nhân viên trực nhưng đám cháy bốc lên từ tầng 2 nên nhân viên không biết.  

Quan sát tại hiện trường, ngọn lửa đã làm hư hỏng các thiết bị, máy móc khu vực kho để hàng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang thống kê thiệt hại và tìm nguyên nhân của vụ cháy.