Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, nhằm phát triển loại hình du lịch cưới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và từng bước định vị hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trở thành nơi khởi nguồn của hạnh phúc, hiện nay trung tâm đang thực hiện khảo sát ý kiến và nhu cầu của các cặp đôi đối với du lịch cưới. 

anh tiec cuoi.jpeg
Đà Nẵng đang phát triển du lịch cưới, từng bước định vị hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trở thành nơi khởi nguồn của hạnh phúc. Ảnh minh hoạ

Thông tin thu thập sẽ giúp ngành du lịch Đà Nẵng nghiên cứu, đánh giá, hoàn thiện sản phẩm du lịch cưới, phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng giai đoạn 2023- 2025. 

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2023, tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới tại Đà Nẵng ước 25.000 - 30.000 người. Du lịch Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. 

Bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết, du lịch cưới tại Đà Nẵng là sản phẩm mới được hình thành và đang trong giai đoạn khởi động. Đà Nẵng có nhiều lợi thế với hệ thống cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng biển cao cấp được quản lý bởi nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, cùng với đó là các bãi biển đẹp, không gian tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp, riêng tư, văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc trưng, dịch vụ phụ trợ chuyên nghiệp…

“Theo khảo sát của chúng tôi thông qua các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng thì du lịch cưới có nhiều tiềm năng, có nhu cầu. Thời gian qua, các cơ sở nghỉ dưỡng đã đón nhiều cặp đôi từ các thị trường như Ấn Độ, Hồng Kông, Singapore, các nước phương Tây…”, bà An cho hay.

dam cuoi an do tai da nang 1227.jpeg
Thời gian qua, nhiều tỷ phú Ấn Độ đã chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức tiệc cưới

“Để xây dựng Đà Nẵng là thành phố của sự kiện cưới, thành phố của hành trình hạnh phúc, hành trình tình yêu, sang năm 2024, chúng tôi sẽ triển khai nhiều hoạt động như kết hợp với các nhà cung ứng dịch vụ tổ chức hội nghị, triển lãm cưới, du lịch cưới. Bên cạnh đó, sẽ có chính sách hỗ trợ cho các sự kiện cưới quốc tế đến Đà Nẵng như hỗ trợ xuất nhập cảnh, hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm, tư vấn…”, bà An cho biết thêm.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, từ năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc này. Đầu năm 2023, tại Hội chợ Du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) - hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng, bên cạnh những sản phẩm quen thuộc, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch cưới.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng nổi lên là một điểm đến mới đối với thị trường Ấn Độ. Đặc biệt, nhiều gia đình tỷ phú Ấn Độ đã chọn Đà Nẵng để tổ chức tiệc cưới xa hoa.