Đường lên Sơn Trà có ba hướng gồm Đồi Vọng Cảnh, Tiên Sa và đoạn lên Chùa Linh Ứng đều có những khúc cua khuất và đường lên rất dốc đòi hỏi người đi xe phải thật cẩn thận khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là những lúc đổ đèo dốc nguy hiểm.

 rong khi đó, do đặc thù của xe tay ga không thể về số thấp để hãm động cơ như xe số mà chỉ dùng đến phanh xe. Vì thế khi xe lao xuống dốc, việc bóp phanh liên tục sẽ khiến phanh xe bị nóng, má phanh bị bào mòn, thậm chí phanh có thể hoàn toàn mất tác dụng, khi đó độ bám đường giảm, xe không thể giảm tốc như ý muốn khi gặp khúc cua hay phải dừng lại.

 

{keywords}
Đà Nẵng khuyến cáo không dùng xe tay ga lên núi Sơn Trà

Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học nước Việt xanh tại Sơn Trà, Đà Nẵng đã đưa ra khuyến cáo: Cách tốt nhất để giảm rủi ro khi đi đường núi là hãy sử dụng một chiếc xe số và đi cùng người đã có kinh nghiệm.

Theo TTXVN

Những cú đổ đèo, xuống dốc chết người

Những cú đổ đèo, xuống dốc chết người

Đường đèo, dốc luôn là thử thách với cánh lái xe. Có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo. Đặc biệt, những vụ tai nạn khi đổ đèo thường xảy ra với xe trọng tải lớn như xe tải, xe khách gây thương vong lớn.