Sức nóng của BĐS tại Hà Nội và TP.HCM trong nửa đầu năm nay đã lan về tới Đà Nẵng, điểm đến thứ ba của dòng vốn đầu tư BĐS sau hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước. Tuy nhiên, những khác biệt ở thị trường BĐS Đà Nẵng khiến cho các nhà đầu tư đang dồn nhiều hơn sự chú ý vào đây.

Nhu cầu tăng nhờ sản phẩm hợp lý

Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Đà Nẵng giá nhà phố tại TP. Đà Nẵng năm 2014 bình quân đã tăng 20% - 30% so với các năm trước đây. Trong báo cáo quý I/2015 của Savills giá biệt thự tại Đà Nẵng tăng 11% với giá trung bình là 25 triệu/m2, giá căn hộ bình quân toàn thị trường tăng 17% so với nửa cuối năm 2014, giá căn hộ ven biển từ 21-73 triệu đồng/m2.

Trong quý II theo ghi nhận từ giao dịch thực tế sức nóng thị trường vẫn tiếp tục tăng lên. Hàng loạt dự án đã và đang có kế hoạch mở bán, trong đó tâm điểm phải kể tới Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân sẽ được mở bán vào ngày 18/6 tới.

{keywords}

Dự án Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân được chú ý bởi chủ đầu tư đã tính tới đầy đủ các yếu tố từ hạ tầng, cảnh quan, đặc biệt là giá bán và phương thức bán linh hoạt phù hợp với cả nhu cầu để ở và đầu tư.

Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân tọa lạc tại ngã ba sông Hàn, sông Cẩm Lệ, sông Cổ Cò, gần ngay Ngũ Hành Sơn, giáp đường 2-9 và đường Cách Mạng Tháng 8, cạnh siêu thị Metro, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 2km.

Dự án có tổng diện tích toàn khu lên tới 450 ha, được phát triển theo mô hình kiến trúc xanh, kiến trúc sinh thái, tận dụng và phát huy tối đa lợi thế môi trường thiên nhiên “ba trong một” - sông, núi và biển. Theo thiết kế, đây sẽ là tổ hợp đô thị hiện đại với đầy đủ các phân khu chức năng như: nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế, đặc biệt là khu tắm bùn suối nước nóng đạt chuẩn quốc tế rộng 36 ha.

Điều đặc biệt hấp dẫn của dự án này là giá bán khá “mềm”. Được biết, mỗi lô đất nền của dự án chỉ có giá từ 437 triệu đồng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn dành mức chiết khấu 7% cho các nhà đầu tư trả hết tiền trước ngày 30/6/2015.

Theo đánh giá của một số sàn BĐS tại khu vực thì dự án này không chỉ tạo tác động kích cầu bất động sản Đà Nẵng mà còn có vai trò quan trọng tạo ra một tiêu chuẩn mới về cuộc sống tại địa phương.

Chủ đầu tư Công ty Sun Land thuộc Sun Group cũng được biết tới là nhà phát triển BĐS uy tín và nhiều kinh nghiệm tại địa phương. Các dự án có tiếng của Sun Group có thể kể đến: resort cao cấp Intercontinental Đà Nẵng Sun Peninsula, Khách sạn Novotel Premier Han River, Khu du lịch Bà Nà Hills, Khu biệt thự cao cấp Sun Villas…

Tập trung vào nhóm nhu cầu lớn

Anh Trần Quốc Thanh, một nhà môi giới BĐS cho biết, các nhà phát triển BĐS sau giai đoạn bùng nổ của thị trường cách đây 7-8 năm hầu như chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp là biệt thự nghỉ dưỡng với khách hàng là những người có tiền tại Hà Nội và TP.HCM mua để giữ tài sản và cho thuê lại phục vụ du lịch. Điều này vô tình để trống một phân khúc rất lớn là những người có thu nhập trung bình khá, hầu hết phải tìm mua nhà ở khu vực trung tâm và gần trung tâm, tại các khu dân cư có sẵn. “Thực tế này khiến giá nhà ở các khu vực này tại Đà Nẵng đang tăng lên khá mạnh”, anh Thanh bình luận.

Theo ông Nguyễn Anh Tấn, Giám đốc Sun Land Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân tập trung vào những gia đình trung lưu với giá rất hợp lý. Mặc dù vậy, dự án hướng tới việc cũng cấp một hệ sinh thái đầy đủ cho cư dân, từ bệnh viện, trường học, các khu mua sắm, giải trí…Đây sẽ là một điểm nhấn của Đà Nẵng với mục tiêu phát triển Hòa Xuân trở thành “đô thị đáng sống” trong “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Tập trung vào nhóm người dân có nhu cầu lớn về nhà ở là hướng đi mới của nhiều chủ đầu tư BĐS tại Đà Nẵng hiện nay. Theo ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, phân khúc nhà ở dành cho những người có thu nhập khá xuất phát từ sự bùng nổ du lịch và kinh tế thời gian gần đây. Ngoài ra với thương hiệu “thành phố đáng sống” thì Đà Nẵng đang thu hút nhiều chuyên gia, nhà quản lý về làm việc tại địa phương. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS hướng tới phân khúc khá tại Đà Nẵng.

Trong ngày mở bán 18/6, Chủ đầu tư Sun Land thuộc Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn.

Các khách hàng đăng ký mua đất đợt này sẽ được tặng 01 phiếu bốc thăm trúng thưởng với cơ hội nhận: 01 giải đặc biệt là xe ô tô Toyota Camry 2.5G - 2015 (trị giá 1,3 tỷ đồng); 02 giải nhất mỗi giải 01 lô đất 100m2, trị giá 500 triệu đồng/lô; 3 giải nhì mỗi giải 1 voucher mua đất trị giá 200 triệu đồng; 20 giải ba mỗi giải 01 xe máy Honda SH Moze 2015 trị giá 50 triệu đồng/xe. Ngoài ra còn 50 giải khuyến khích mỗi giải 01 voucher nghỉ dưỡng tại Làng Pháp - Bà Nà Hills (2 triệu đồng/voucher).

Doãn Phong