Ngày 12/4, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn “Góp ý về quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” gửi UBND tỉnh Quảng Nam.
Đáng chú ý, trong công văn UBND TP Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung “định hướng Sân bay Chu Lai trong tương lai sẽ dần thay thế cho Sân bay Đà Nẵng”.
“Về lĩnh vực hàng không, đề nghị bỏ nội dung định hướng Cảng Hàng không Quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng Hàng không Đà Nẵng; đồng thời chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó, đề xuất quy hoạch Sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không”, nội dung công văn nêu.
Theo UBND TP Đà Nẵng, Bộ GTVT đã có công văn gửi Thủ tướng về nội dung rà soát quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, đề xuất phương án quy hoạch đối với cụm Sân bay Đà Nẵng và Chu Lai.
Cụ thể, quy hoạch sân bay Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm. Quy hoạch sân bay Chu Lai để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là một trong những nội dung UBND tỉnh gửi các bộ, ngành, địa phương lấy ý kiến góp ý về Dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Hiện UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành liên quan tiếp thu ý kiến góp ý của Đà Nẵng, tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.