Ngày 22/10, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP đã ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với DN tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên - chủ đầu tư công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Theo đó, quyết định yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục hậu quả, tháo dỡ và hoàn trả lại công năng ban đầu với phần công trình xây dựng sai phép tại dự án này.

{keywords}
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng nơi phát hiện sai phạm

Thời gian thực hiện 365 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Chi phí tháo dỡ các hạng mục sai phép do chủ đầu tư chi trả. Nếu quá thời hạn mà DN không tự nguyện chấp hành, sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nằm ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Tuy nhiên chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe... thành 104 căn hộ.

Vào tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm DN này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42 của dự án. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Thông tin tại buổi họp báo quý 2 ngày 23/7, đại diện Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, có dấu hiệu chủ đầu tư bán các sản phẩm không có pháp lý cho khách hàng, lừa dối khách hàng và đã chuyển hồ sơ cho Công an TP để xem xét đề nghị khởi tố chủ đầu tư về hành vi này.

Hàng loạt cán bộ HN bị xử lý vụ sai phạm của tập đoàn Mường Thanh

Hàng loạt cán bộ HN bị xử lý vụ sai phạm của tập đoàn Mường Thanh

Hà Nội đã xử lý hơn 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước trong vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh.

Hồ Giáp