Hội nghị có sự tham gia của gần 140 đại biểu là người phát ngôn và giúp việc cho người phát ngôn thuộc các sở ban ngành, cơ quan thuộc đoàn thể chính trị xã hội, đơn vị trực thuộc Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng…

Theo đó, việc tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là cung cấp thông tin trong những tình huống bất thường góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, dự báo và xử lý kịp thời khủng hoảng truyền thông, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thu Phương cho biết, Đà Nẵng là một trong những trung tâm báo chí lớn của cả nước với gần 120 văn phòng đại diện, gần 800 phóng viên đang hoạt động báo chí, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, vận động các chủ trương, chính sách, thành tựu của thành phố…

{keywords}
Hội nghị Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí diễn ra sáng nay

Vì vậy, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cần được các cấp chính quyền TP quan tâm, thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp, có chiến lược linh hoạt để phù hợp với xu thế truyền thông hiện nay.

“Làm tốt công tác này sẽ góp phần tạo nên mối quan hệ hài hòa, hỗ trợ lẫn nhau giữa cơ quan hành chính nhà nước và cơ quan báo chí. Qua đó, báo chí sẽ trở thành phương tiện hữu hiệu trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP Đà Nẵng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, là kênh thông tin đa chiều, phản ánh thực trạng, những điều tiêu cực trong các lĩnh vực để lãnh đạo thành phố đối chiếu và kịp thời xử lý”, bà Phương cho hay.

{keywords}
Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, định kỳ hàng năm, Sở tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, hướng đến đối tượng là lãnh đạo, người phát ngôn, bộ phận tham mưu công tác phát ngôn, các sở, ban, ngành, quận, huyện.

“Với những nỗ lực đó, công tác cung cấp thông tin cho báo trong những năm trở lại đây đã được những kết quả khả quan, được báo chí, dư luận phản hồi tích cực, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cho thành phố”, bà Nguyễn Thu Phương nhìn nhận.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cung cấp một số kỹ năng về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, xử lý thông tin báo chí. Đồng thời, giải đáp các câu hỏi của các đại biểu xoay quanh về các vấn đề nêu trên.

Cùng ngày, Sở TT&TT Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn Công tác Báo chí năm 2022.

Hồ Giáp

Nhận diện 'phân lô, bán nền' các chuyên trang tạp chí

Nhận diện 'phân lô, bán nền' các chuyên trang tạp chí

Một số dấu hiệu “tư nhân hóa” báo chí được đại diện Cục Báo chí (Bộ TT&TT) chỉ ra như: Việc “phân lô, bán nền” các chuyên trang, chuyên mục cho nhà báo, phóng viên, văn phòng đại diện, đối tác liên kết.