- Không còn là nàng thơ mê hội hoạ trong ‘Cô gái Đan Mạch’, Alicia Vikander trở thành điểm sáng trong bom tấn Hollywood bởi vẻ đẹp khoẻ khoắn.

Trước ngày công chiếu chính thức trên toàn cầu, ‘Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu’ trở thành tiêu điểm bình luận trên các tờ báo hàng đầu về điện ảnh quốc tế.

Trailer phim 'Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu' 

Phim mở ra với chân dung nữ chính Lara Croft (Alicia Vikander đóng) lúc còn trẻ, đánh đấm chưa giỏi và mới bắt đầu tìm thấy hứng thú đặc biệt với các ngôi mộ cổ. Truyện phim theo chân cô gái trẻ bước vào hành trình tới Biển Chết để giải cứu cho người cha già bị mất tích của cô.

Với một cốt truyện như vậy, tờ báo The Guardian của Anh nhận định ‘Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu’ mang dáng dấp của nhiều cuốn phim phiêu lưu hành động viễn tưởng ngày xưa, đặc biệt có nhiều nét giống với tác phẩm đình đám ‘Indiana Jones’.

{keywords}
Bộ phim gợi nhắc phong cách phim phiêu lưu viễn tưởng những thập niên trước

Các tờ báo lớn đều nhất trí cho rằng, Alicia Vikander là điểm sáng nhất của bộ phim. Rũ bỏ hình tượng dịu dàng sang chảnh trong ‘Cô gái Đan Mạch’, tài nữ Hollywood khiến nhiều người thuyết phục bằng khả năng diễn hành động và tâm lý xuất sắc.

Để hoá thân vào vai diễn, cô đã hy sinh làn da trắng sáng, cũng như dành thời gian tập luyện võ thuật. The Hollywood Reporter dành nhiều lời khen cho thân hình bé nhỏ nhưng vô cùng khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng của Vikander. Động tác đánh đấm của cô trong phim cũng tạo được nhiều dấu ấn khả tín.

Trong khi đó, chuyên trang Entertainment Weekly thì đánh giá cao các cú quay đặc tả thân hình vừa gợi cảm vừa mạnh mẽ của Alicia Vikander. Đây là một thay đổi vượt trội so với bản phim cũ của Angelina Jolie, tôn vinh vẻ đẹp nữ tính phù hợp với một phim xoay quanh tuyến vai nữ anh hùng.

 

Alicia Vikander hoá thân xuất sắc vào vai diễn đả nữ

 

Riêng về phương diện diễn xuất tâm lý, minh tinh 30 tuổi một lần nữa chạm tới trái tim người xem sau những dư âm từ ‘Cô gái Đan Mạch’. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của cô trong phim mà Entertainment bình chọn là vẻ mặt đau khổ mất mát khi phát hiện người cha bị bắt cóc.

Trước ngày ra mắt, ‘Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu’ gây nhiều lo lắng bởi “lời nguyền” doanh thu thảm hại cho các phim chuyển thể từ game. Mặc dù còn nhiều tranh cãi xung quanh nội dung phim, song đây vẫn là một tác phẩm đáng xem và nên có phần kế tiếp – như nhận xét của tạp chí Forbes.

Tờ The Chicago Tribune ghi nhận nửa đầu của phim được dàn dựng hấp dẫn, song nửa sau của phim dần lộ rõ những bối rối của đạo diễn. Yếu tố bạo lực được bung ra một cách tuỳ tiện, không nguyên cớ.

Trang Vanity Fair cũng bày tỏ sự đáng tiếc với tiết tấu phim chậm và lan man. “Phải mất đến 76 phút trên tổng số 116 phút phim cho nhân vật hoàn thành nhiệm vụ. Người xem vì thế mà không được mãn nhãn với nhiều cảnh quay hành động đa dạng”, tờ báo này viết.

Bù lại, cách xây dựng nhân vật Lara trong phim rất được tán thưởng. Lara xuất hiện ở đầu phim trong một trận đấu boxing. Cô thua cuộc sau khi bị đánh bầm dập. Điều này phản ánh sự gần gũi và đời thường của nhân vật. Cô ấy không hoàn hảo và tài giỏi ngay từ đầu, cũng có những thiếu sót, bất cẩn và phải trải qua rèn giũa, trải nghiệm mới trở nên đầy bản lĩnh.

{keywords}
Nàng đả nữ của bom tấn 'Tomb Raider' được ca ngợi hết lời

 

Còn nhớ vào năm 2017, cách khắc hoạ nhân vật nữ chính như vậy từng giúp ‘Wonder Woman’ làm nên tiếng vang lớn. Vậy nên, điều này được kỳ vọng một lần nữa giúp ‘Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu’ tạo thiện cảm với khán giả.

Phim chính thức khởi chiếu ở Việt Nam ngày 16/3/2018.

Phong Kiều