'Ghost in the Shell' (Vỏ bọc ma) được cho là trải nghiệm 'lần đầu tiên' làm khó đả nữ Scarlett Johansson trong suốt 10 năm trên phim trường hành động.

Bom tấn hành động (Vỏ bọc ma) hiện đang là một trong những tựa phim được tín đồ điện ảnh bàn tán nhiều nhất trong tháng 3 này. Sự lôi cuốn của bộ phim, ngoài đến từ sự góp mặt của 'Góa phụ đen' Scarlett Johannson, còn bởi Vỏ bọc ma hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mới mẻ. Mới đây, đoàn làm phim đã có những buổi họp báo vòng quanh Châu Á, chia sẻ quá trình thực hiện sản xuất cực kỳ công phu, tỉ mẩn, đầu tư nghiêm túc và hơn hết, họ đã thể hiện sự tôn trọng đặc biệt với bản gốc của bộ phim hoạt hình kinh điển 'Ghost In The Shell'.

Trong đoạn clip hậu trường kèm theo, chúng ta có cái nhìn khái quát về quá trình hình thành bộ phim. Vì lấy bối cảnh xã hội tương lai, đồng thời đa số những kẻ thù mà nhân vật Thiếu Tá của Scarlett Johannson phải đối mặt là người máy, nên hầu hết những cảnh hành động được quay trên khung xanh. Điều này tạo nên rất nhiều áp lực, nhưng đồng thời cũng tạo cơ hội để người đẹp rèn luyện khả năng diễn xuất của mình.

{keywords}
Scarlett phải sử dụng dây bảo hộ rất nhiều để tự mình thực hiện những cảnh hành động mạo hiểm.

Scarlett Johansson đã phải dành ra hơn một năm để chuẩn bị cho vai diễn được đánh giá là một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của cô. "Vỏ bọc ma sẽ không còn là Vỏ bọc ma nữa nếu thiếu đi những trường đoạn hành động mãn nhãn và những màn đấu súng căng thẳng tới nghẹt thở. Đó là những cảnh quay khiến tôi thực sự kiệt sức. Tôi đã phải học cách sử dụng các loại vũ khí, tham gia các pha cận chiến và nhào lộn với sự hỗ trợ của nhóm phụ trách các cảnh quay mạo hiểm".

Scarlett đã bắt tay chuẩn bị cho vai diễn này với việc tham gia các khoá huấn luyện về thể lực và võ thuật dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Richard Norton trong vòng nhiều tháng trước khi quá trình quay phim chính thức diễn ra.

{keywords}
Scarlett Johannson phải mang bộ phục trang chiến đấu bó sát của Thiếu tá trong gần hết các cảnh chiến đấu.

Trong quá trình quay, mỗi ngày Scarlett Johannson mang trên mình rất nhiều dây nhợ, nhằm phục vụ cho các cảnh bay nhảy, đu tường. Khi được hỏi về cảm xúc của mình, Johansson đã thẳng thắn trả lời: "Dù rằng tôi đã tham gia nhiều phim hành động trong suốt hơn một thập kỷ qua – điều đó thật điên rồ phải không - nhưng những gì mà bộ phim này đòi hỏi ở diễn viên là hoàn toàn khác biệt. Tôi đã tham dự một khoá đào tạo MMA (Võ thuật tổng hợp) cũng như luyện tập để trau dồi các kỹ năng vì chúng rất dễ bị mai một. Bên cạnh đó, tôi cũng đã tham gia những buổi huấn luyện về chiến thuật – việc mà tôi chưa từng làm trước đây".

Dù đã có kinh nghiệm thực hiện các vai diễn hành động trong 10 năm, Scarlett Johansson vẫn phải liên tục làm quen với việc sử dụng vũ khi đặc biệt trong Vỏ bọc ma - bộ phim có chi phí sản xuất lên tới 110 triệu USD.

{keywords}
Scarlett Johannson đã phải hy sinh rất nhiều vì vai diễn mới này.

Phim lấy bối cảnh xã hội tương lai không xa, nơi Thiếu Tá (Scarlett Johannson) - một nữ chiến binh nửa người nửa máy mang trong mình sứ mệnh diệt trừ những tên tội phạm công nghệ cao nguy hiểm. Trong lần truy tìm tung tích kẻ chủ mưu đằng sau vụ đánh cắp công nghệ trí tuệ nhân tạo Hanka, Thiếu tá đã phát hiện ra những sự thật đen tối ẩn sau trong chính tổ chức chính phủ mà cô đang phục vụ. Chiến đấu đến cùng cho lẽ phải cũng là cách duy nhất để cô có thể nhớ lại được thân phận thực sự của mình.

Vỏ bọc ma
sẽ chính thức công phá màn ảnh từ 31/3.

MyA