Cựu người mẫu kiêm nhà hội hoa lừng danh, Anh Duong chính là một trong những chân dài đình đám của làng mốt thế giới trong những thập niên 90.

Anh Duong sinh ra tại Bordeaux, Pháp. Cha cô là một người Việt và mẹ là người Tây Ban Nha. Nữ nghệ sỹ hiện đã bước sang tuổi 54, cô đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp thời trang lẫn hội họa.

{keywords}

Chân dài gốc Việt xuất hiện ấn tượng cùng siêu mẫu Karlie Kloss, trong chiến dịch quảng cáo BST thu đông 2015, của nhà mốt Kate Spade.

 

Anh Duong được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ, David Seidner. Ông đã chọn cô là gương mặt đại diện trong một chiến dịch quảng cáo lớn lúc bấy giờ, và tên tuổi của cô nhanh chóng vụt sáng trên con đường người mẫu.

Với vẻ đẹp độc đáo và thanh tao, An Duong nhanh chóng nổi tiếng và là một trong những người mẫu được yêu thích nhất trên các sàn diễn quốc tế ở thập niên 90.

{keywords}

Hình ảnh tinh giản của người đẹp trên ấn phẩm ELLE năm 2002.

 

Cựu người mẫu từng xuất hiện trên nhiều tạp chí danh giá trên thế giới như  Vogue, Elle, và Harper’s Bazaar.  Anh Duong, từng nhiều lần trình diễn cùng các chân dài nằm trong Big Six (6 siêu mẫu duy nhất của làng mốt thế giới) Naomi Campbell, Cindy Crawford, Linda Evangelista, Christy Turlington, Tatjana Patitz và Christy Turlington.

Không dừng lại ở đó, năm 29 tuổi Anh Duong chuyển sang hội họa và điêu khắc, cô vẫn cân bằng  được các hoạt động thời trang trong khi tổ chức nhiều buổi triển lãm ở nhiều quốc gia trên thế giới, và gây được tiếng vang bởi các tác phẩm độc đáo của mình.

Thành công và tài năng của Anh Duong, chính là tấm gương sáng để các thế hệ người mẫu Việt Nam noi theo, nhằm đóng góp một phần công sức cho nền thời trang Việt Nam vươn ra thế giới.

{keywords}

Cô nổi tiếng với những bức tự hoạ mang nhiều cảm hứng nghệ thuật đến cho làng hội hoạ thế giới.

Nhan sắc có thể phai nhạt theo năm tháng, nhưng những gì mà An Duong đã và đang cống hiến cho nền nghệ thuật thế giới sẽ mãi là niềm tụ hào của những người Việt Nam

Theo Khám Phá